+Aa-
    Zalo

    Vụ đầu độc Skripal: Con gái cựu điệp viên tìm kiếm tị nạn chính trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Yulia Skripal, người đã bị đầu độc cùng với cha mình là cựu gián điệp Sergei Skripal đang tìm kiếm nạn nhân chính trị, hãng tin RIA của Nga đã cho hay.

    Yulia Skripal, người đã bị đầu độc cùng với cha mình là cựu gián điệp Sergei Skripal đang tìm kiếm nạn nhân chính trị, hãng tin RIA của Nga đã cho hay.

    Yulia Skripal. Ảnh: Getty

    Phát biểu trên chương trình truyền hình tại Nga, chị họ của Yulia Skripal, Viktoria Skripal cho biết: "Tôi biết rằng tuyên bố của Yulia Skripal về tị nạn chính trị sắp xảy ra”.

    Vào ngày 4/3, Yulia và ông Sergei Skripal đã được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh trên băng ghế bên ngoài trung tâm thương mại ở Anh. Sau khi tiếp nhận điều trị, chăm sóc đặc biệt nhiều ngày, Yulia đã may mắn tỉnh lại và đưa ra những tuyên bố chính thức đầu tiên. Theo đó, cô nói rằng sức khỏe của 2 cha con đang dần hồi phục và sẽ sớm được xuất viện.

    Trong một diễn biến khác, quan hệ giữa Anh và Nga đang căng thẳng từng ngày vì vụ đầu độc. London cáo buộc Moscow đứng sau hành động nhằm vào cha con cựu gián điệp 2 mang, ngược lại, Nga phản pháo rằng Anh kết luận khi không có bằng chứng xác thực. Thậm chí, London đã ra tuyên bố rằng sẽ đưa ông Sergei và cô Yulia đến Mỹ với một danh tính mới, thân phận mới sau khi 2 người hoàn toàn phục hồi để tránh bị ám sát lần nữa.

    Đáp lại, đại sứ Nga cho hay: "Hai nạn nhân bị cô lập khỏi xã hội và thậm chí cô lập khỏi gia đình riêng cùng thân nhân của họ, còn các bằng chứng từ vật nuôi đến toàn bộ ngôi nhà đều bị tiêu hủy, trong khi phản ứng của giới truyền thông Anh nằm trong tầm kiểm soát của Chính phủ. Nếu như các vị không liên quan gì đến tội phạm, thì tại sao cứ che giấu mọi thứ?”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters, RT)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dau-doc-skripal-con-gai-cuu-diep-vien-tim-kiem-ti-nan-chinh-tri-a225424.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan