+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng trăm người ngộ độc sau ăn cơm gà tại Nha Trang: Thông tin mới nhất

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm từ quán cơm gà ở Nha Trang, hiện vẫn còn 75 ca ngộ độc đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

    Theo báo VietNamNet, chiều 18/3, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, hơn một tuần qua, đơn vị này đã ghi nhận 367 ca nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại tiệm Trâm Anh, đường Bà Triệu, TP.Nha Trang. Trong đó có 252 bệnh nhân nhập viện.

    Đến nay, còn 75 người đang điều trị ở các bệnh viện và trung tâm, cơ sở y tế trên địa bàn. Những bệnh nhân này sức khỏe ổn định, một vài người còn triệu chứng đau bụng nhẹ, sốt giảm. 177 bệnh nhân đã xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh. 

    vu hang tram nguoi ngo doc sau an com ga tai nha trang thong tin moi nhat 2
    Bệnh nhân điều trị ngộ độc tại bệnh viện sau khi ăn cơm gà. Ảnh: VietNamNet

    Bệnh nhân là người phụ nữ mang thai 18 tuần hiện sức khỏe đã cải thiện nhiều, tỉnh táo, hết tiêu chảy, sinh hiệu ổn. Người này được chuyển sang Khoa Nội tổng hợp thần kinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp tục điều trị.

    Nhiều ngày qua, hàng loạt người dân phải nhập viện với các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, sốt…, biểu hiện nghi ngộ độc. Các bệnh nhân thông tin, họ đã dùng đồ ăn bán tại tiệm cơm gà Trâm Anh.

    Sở Y tế Khánh Hòa hướng dẫn các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị bệnh nhân ngộ độc theo hướng nhiễm trùng đường tiêu hóa. Động thái này được đưa ra sau khi kết quả cấy phân 5 bệnh nhân ngộ độc đều dương tính với khuẩn Salmonella.

    Tiệm cơm gà Trâm Anh hiện tạm dừng hoạt động, đồng thời lên tiếng xin lỗi khách hàng.  

    vu hang tram nguoi ngo doc sau an com ga tai nha trang thong tin moi nhat
    Đình chỉ hoạt động quán cơm gà ở Nha Trang sau khi có nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Báo Lao động

    Báo VTV thông tin, tính đến ngày 17/3, chủ quán này đã hỗ trợ khách hàng gặp sự cố ngộ độc hơn 550 triệu đồng.

    "Sau sự việc phát hiện hàng loạt người nhập viện do ăn ở quán, các thành viên trong gia đình đã đến trực tiếp các bệnh viện và nhận thông tin phản hồi của các khách hàng qua kênh mạng xã hội, sau đó trực tiếp chuyển khoản hỗ trợ viện phí. Chúng tôi giữ kết nối với các khách hàng ăn ở quán bị ngộ độc hôm đó và cam kết đảm bảo chi trả các khoản viện phí và các yêu cầu khác của khách hàng", đại diện chủ quán gà cho biết.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-tram-nguoi-ngo-doc-sau-an-com-ga-tai-nha-trang-thong-tin-moi-nhat-a614922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ 222 người nghi ngộ độc thực phẩm sau ăn cơm gà ở Nha Trang: Bộ Y tế yêu cầu khẩn trường làm rõ nguyên nhân

    Vụ 222 người nghi ngộ độc thực phẩm sau ăn cơm gà ở Nha Trang: Bộ Y tế yêu cầu khẩn trường làm rõ nguyên nhân

    Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân khiến 222 người phải nhập viện, nghi ngộ độc sau khi ăn tại quán cơm gà ở Nha Trang, đồng thời đề nghị Sở Y tế Khánh Hoà chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tích cực điều trị cho bệnh nhân, tạm đình chỉ cơ sở gây ra vụ việc này.