+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ nghi do pháo tự chế ở Hải Phòng: Một nạn nhân không qua khỏi

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nổ lớn xảy ra tại nhà dân trên địa bàn xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng ngày 1/12, mới đây, lãnh đạo UBND xã Dũng Tiến xác nhận một trong 2 nạn nhân bị thương trong vụ nổ đã tử vong do vết thương quá nặng.

    Ngày 4/12, báo Kinh tế đô thị đưa tin, nạn nhân được xác định đã tử vong do vết thương quá nặng là anh Nguyễn Văn Đức (SN 1994), một trong 2 nạn nhân trong vụ nổ nghi do pháo tự chế.

    Trước đó, theo Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng, khoảng 9h ngày 1/12 trong căn nhà cấp 4 (chủ hộ là anh Trần Quang Hưởng sống cùng vợ và con) tại thôn 8, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo xảy ra vụ nổ lớn.

    Hậu quả của vụ nổ làm anh Trần Quang Hưởng (SN 1990) và anh Nguyễn Văn Đức cùng trú tại thôn 8 An Điền, xã Dũng Tiến bị thương.

    Nguồn tin địa phương cho biết, do vết thương quá nặng nên anh Hưởng được đưa lên một bệnh viện ở Hà Nội để điều trị. Còn anh Đức đang được cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng).

    vu no nghi do phao tu che o hai phong mot nan nhan khong qua khoi
    Căn nhà cấp 4 nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng.

    Được biết, Đức đến nhà Hưởng để chế pháo nổ.

    Theo người dân sống xung quanh, thời điểm xảy ra vụ nổ, có tiếng nổ lớn kèm khói mù mịt. Khi mọi người chạy đến, phát hiện lán tôn cạnh nhà chính bị hư hỏng, cháy đen. Hai người đàn ông trong đó có 1 người là con của chủ nhà, bị thương nặng, quần áo bị rách, nhiều nơi trên cơ thể bị bỏng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo Công an huyện Vĩnh Bảo đã có mặt khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu của vụ việc nghi do nổ pháo tự chế.

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Vừa qua trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cũng xảy ra một vụ nổ pháo tự chế khiến 1 nam sinh bị thương nặng. Cụ thể, như đã đưa tin, vụ nổ xảy ra vào sáng 3/12, tại xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, vào khoảng 10h cùng ngày, tại xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn xảy ra vụ nổ pháo tự chế làm một nam sinh bị thương nặng.

    vu no nghi do phao tu che o hai phong mot nan nhan khong qua khoi2
    Hiện trường vụ nổ pháo tự chế ở Bắc Giang. Ảnh: Lục Ngạn 24h

    Theo đó, nạn nhân là em Hoàng Long V (SN 2007, trú tại thôn Cao Thượng, xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn) là học sinh lớp 11 tại một trường THPT trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

    Được biết, V tự học chế pháo trên mạng rồi mua nguyên liệu về để sáng nay thực hiện. Khi V đang nhồi thuốc pháo thì xảy ra vụ nổ khiến hai bàn tay nạn nhân dập nát, khuôn mặt biến dạng. V nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương. Tại hiện trường sau vụ nổ, gạch ngói, đồ dùng trong nhà bếp rơi vỡ ngổn ngang.

    “Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lục Ngạn phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc. Hiện tại, nam sinh đang được mổ cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang”, vị lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn thông tin.

    Mặc dù quy định nghiêm cấm sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo nổ đã được thực hiện nhiều năm nhưng cứ đến những tháng cuối năm, đặc biệt là thời điểm cận Tết, một bộ phận người dân, nhất là thanh, thiếu niên vẫn chưa chấp hành triệt để dẫn đến nhiều hậu quả đau lòng.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-nghi-do-phao-tu-che-o-hai-phong-mot-nan-nhan-khong-qua-khoi-a602114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan