+Aa-
    Zalo

    Vụ NSƯT Đỗ Kỷ "trượt" danh hiệu NSND: Bộ VHTT&DL có thông báo mới nhất

    (ĐS&PL) - NSƯT Đỗ Kỷ vừa nhận được thông báo mới từ Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) về việc xét tặng danh hiệu NSND khi mà trước đó có đơn thư khiếu nại và có ý kiến của Bộ Công an.

    Theo thông tin từ báo VietNamNet, NSƯT Đỗ Kỷ vừa chia sẻ thông báo mới của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) về kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10.

    Thông báo nêu rõ: Tiếp nhận Công văn số 5100/BVHTTDL-TCCB ngày 22 tháng 11 năm 2023 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc thông báo kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10, Cục Nghệ thuật biểu diễn - Hội đồng cấp cơ sở xét tặng danh hiệu NSND thông báo đối với hồ sơ của NSƯT, đạo diễn Phạm Đỗ Kỷ như sau: Hồ sơ này Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ tạm để lại do cá nhân có đơn thư, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10.

    Đây là thông báo thứ 2 về việc NSƯT Đỗ Kỷ "trượt" xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10. 

    vu nsut do ky truot danh hieu nsnd bo vhtt dl co thong bao moi nhat
    Vợ chồng NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ. Ảnh: VietNamNet

    Liên quan đến vấn đề này, thông tin từ báo Dân Trí, cho biết sau khi nhận được thông báo mới từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, NSƯT Đỗ Kỷ nói: "Văn bản này chưa trả lời các câu hỏi của tôi trong đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ngày 24/11. Tôi vẫn chờ đợi một văn bản trả lời cụ thể, minh bạch hơn".

    Trước đó, ông nhận được thông báo dừng xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10. Lý do là hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND có đơn thư và ý kiến của Bộ Công an.

    Ngày 24/11, ông đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng để làm rõ các thắc mắc của mình.

    NSƯT Đỗ Kỷ khẳng định 44 năm học tập, công tác (trong đó có 2 năm, 2 tháng 20 ngày ở trong quân ngũ, thuộc sư đoàn 323, đặc khu Quảng Ninh) tại Nhà hát Kịch Việt Nam và phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn, anh chưa hề vi phạm pháp luật, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

    "Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10 của tôi được các cấp cơ sở thông qua khi đã đủ tiêu chuẩn, điều kiện, được gửi lên Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương nhưng vì có đơn thư nên tạm để lại (Theo thông báo số 604/TB-NTBD), nhưng tôi được biết những vấn đề nêu trong đơn thư đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn làm việc với Nhà hát Kịch Việt Nam làm rõ là không có cơ sở, hay nói một cách khác là đơn thư vu khống. Vậy việc “tạm để lại” hồ sơ của tôi có thoả đáng không?" -  NSƯT Đỗ Kỷ đặt câu hỏi. 

    Cuối đơn, NSƯT Đỗ Kỷ mong các lãnh đạo, các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải đáp những thắc mắc của anh để trả lại uy tín và danh dự cho anh và gia đình, theo thông tin từ VTC News.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nsut-do-ky-truot-danh-hieu-nsnd-bo-vhtt-dl-co-thong-bao-moi-nhat-a601878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan