+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng khiến 15 người thiệt mạng ở Czech: Cảnh sát không thể ngăn cản dù được cảnh báo trước

    (ĐS&PL) - Cảnh sát đã được cảnh báo về việc một sinh viên sắp xả súng ở Đại học Charles nhưng không thể ngăn cản vụ việc.

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn từ Reuters đưa tin, đêm 21/12 (giờ địa phương), cảnh sát thủ đô Prague (Czech) đã tiết lộ thêm một số thông tin liên quan vụ xả súng vừa xảy ra ở Đại học Charles khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

    Cụ thể, lực lượng này đã được một nguồn tin cảnh báo trước việc một sinh viên đang đi từ nhà ở vùng Kladno (tiếp giáp Prague) đến Đại học Charles để tự sát. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của cha thủ phạm vụ xả súng tại Kladno.

    Sau khi nhận thông tin, cảnh sát đã nhanh chóng sơ tán một tòa nhà trong trường Charles, nơi thủ phạm lẽ ra có tiết học lúc 14h. Tuy nhiên, thủ phạm lại có mặt ở một tòa nhà khác trong trường và tiến hành xả súng ở đây. Theo cảnh sát trưởng Prague Martin Vondrasek, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường chỉ vài phút sau khi vụ tấn công bắt đầu.

    vu xa sung khien 15 nguoi thiet mang o czech canh sat khong the ngan can du duoc canh bao truoc

    Sinh viên Đại học Charles nấp ngoài lan can tòa nhà nơi xảy ra vụ xả. Ảnh: Reuters

    Vụ xả súng đã cướp đi sinh mạng của 15 người, bao gồm thủ phạm. Ông Vondrasek cho biết khả năng cao nguyên nhân tử vong của người tấn công là tự sát. Song, lực lượng chức năng không loại trừ khả năng đó là do đạn từ phía cảnh sát.

    "Đó là hành động khủng khiếp được lên kế hoạch kỹ lưỡng, đã bắt đầu từ vùng Kladno và không may kết thúc ở đây", ông Vondrasek cũng cho biết thủ phạm trước đó không có tiền án tiền sự và hành động một mình.

    Theo thông tin từ báo Lao động, cảnh sát cho biết thủ phạm vụ xả súng được xác định là David K, sinh viên 24 tuổi. David K đã giết cha mình ở quê nhà Kladno trong cùng ngày trước khi tới thủ đô của Cộng hòa Czech để thực hiện vụ xả súng hàng loạt.

    Kozak là sinh viên của Đại học Charle, nghiên cứu về lịch sử và từng giành được giải thưởng cho khóa luận đại học năm 2018. Thủ phạm được phát hiện cầm một khẩu súng trường trên nóc tòa nhà trong khuôn viên trường đại học trước khi chết. Thị trưởng Praha Bohuslav Svoboda cho hay, kẻ xả súng đã tử vong ở địa điểm này.

    Cảnh sát Czech thông tin thêm, Kozak sở hữu hợp pháp nhiều khẩu súng. Tuy nhiên, việc sở hữu súng phổ biến ở Cộng hòa Czech và hiến pháp nước này đảm bảo quyền mang vũ khí và sử dụng vũ khí để tự vệ.

    Tổng thống Czech Petr Pavel gọi đây là vụ việc thương tâm nhất lịch sử nước này. "Tôi muốn bày tỏ nỗi buồn sâu sắc cùng với cơn giận dữ trong bất lực trước sự mất mát quá nhiều sinh mạng trẻ lẽ ra không nên xảy ra", ông chia sẻ.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-khien-15-nguoi-thiet-mang-o-czech-canh-sat-khong-the-ngan-can-du-duoc-canh-bao-truoc-a604470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan