+Aa-
    Zalo

    Xúc phạm sinh viên vì không làm theo yêu cầu của mình, một thầy giáo ở Trung Quốc bị sa thải

    (ĐS&PL) - Thầy giáo tại Trường Kỹ thuật Công nghiệp Cao cấp An Huy (Trung Quốc) đã bị sa thải sau khi cộng đồng mạng lên án giáo viên này có lời lẽ xúc phạm sinh viên.

    Một thầy giáo ở Trường Kỹ thuật Công nghiệp Cao cấp An Huy (Trung Quốc) bị sa thải vì lời lẽ xúc phạm những sinh viên không làm theo yêu cầu của ông. Sự việc xảy ra tại Trường Kỹ thuật Công nghiệp Cao cấp An Huy - cơ sở giáo dục lao động lành nghề ở An Huy, Trung Quốc.

    Được biết, thầy giáo trên là thầy Tôn, hiện đang là cố vấn học tập của lớp nghề sinh viên năm nhất. Vào ngày 9/10, thầy Tôn nhắc sinh viên chuẩn bị ảnh thẻ để dán vào giấy thi môn Thể dục. Tuy nhiên sau nhiều lần nhắc nhở và hướng dẫn, ngày 10/10, đến tiết kiểm tra một số sinh viên vẫn không có ảnh. Đại diện nhà trường cho biết: "Nhiều sinh viên giải thích chưa có ảnh vì không đi chụp kịp. Điều này khiến thầy Tôn bức xúc".

    Ngay sau đó, thầy Tôn bắt đầu có lời lẽ thô tục mắng sinh viên. "Trong đầu các em có thứ gì ngoài điện thoại di động không? Các em không thể nhớ được sao? Tôi đã nhắc nhiều lần vẫn có sinh viên quên. Những em này nên chịu khó ăn óc lợn để cải thiện trí nhớ", nguyên văn tin nhắn thầy Tôn gửi trong nhóm chung.

    xuc pham sinh vien vi khong lam theo yeu cau cua minh mot thay giao o trung quoc bi sa thai 3
    Đoạn tin nhắn của thầy Tôn sau đó đã được sinh viên chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội, gây nhiều tranh cãi. Ảnh minh họa.

    Không chấp nhận được lời mắng của thầy giáo, sinh viên họ Trương bức xúc nhắn lại: "Sao thầy có thể nói như vậy? Với tư cách là giáo viên, thầy không nên hành xử như thế".

    Đáp lại lại phản ứng gay gắt của sinh viên, thầy Tôn đã buông ra lời lẽ thô tục, xúc phạm sinh viên. Đoạn tin nhắn của thầy Tôn sau đó đã được sinh viên chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội, gây nhiều tranh cãi.

    Trước áp lực dư luận, nhà trường yêu cầu thầy Tôn lên lớp xin lỗi sinh viên trực tiếp. Sau đó, trường cũng tổ chức cuộc họp khẩn xử lý sự việc, Ban giám hiệu quyết định sa thải người này. Nhiều người cho rằng lời lẽ của thầy Tôn không phù hợp với nghề cầm phấn. Phần lớn bình luận đều chỉ trích về cách hành xử của thầy giáo. 

    Chuyện giáo viên có những lời lẽ xúc phạm phụ huynh, học sinh đã không còn là chuyện khó thấy ở Trung Quốc.

    Trước đó, vào năm 2022, một giáo viên giảng dạy tại trường tiểu học ở Trung Quốc đã bị sa thải sau khi xúc phạm nữ phụ huynh chỉ vì điểm số không tốt của con. Nữ giáo viên đã gọi mẹ của học sinh là “nông dân”, và chế giễu xuất thân tầng lớp lao động cùng nền tảng học vấn của phụ huynh.

    Hay vào tháng 2/2022, tại một trường cấp 3 ở tỉnh Sơn Đông, một giáo viên đã bị khiển trách vì có lời lẽ xúc phạm học sinh trong lớp. Hay trước đó, một trường tiểu học ở Bắc Kinh đã sa thải 2 giáo viên có hành vi bạo hành và xem đây là biện pháp trừng phạt một bé gái nhỏ tuổi.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-pham-sinh-vien-vi-khong-lam-theo-yeu-cau-cua-minh-mot-thay-giao-o-trung-quoc-bi-sa-thai-a595940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan