+Aa-
    Zalo

    Yamaha muốn hiệp lực với Honda sản xuất xe tay ga 50 phân khối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Honda và Yamaha bất ngờ ngồi vào bàn đàm phán để hợp tác sản xuất các mẫu xe tay ga 50 phân khối.

    (ĐSPL) – Honda và Yamaha bất ngờ ngồi vào bàn đàm phán để hợp tác sản xuất các mẫu xe tay ga 50 phân khối.

    Trang tin Japan Times đưa tin, sức ép từ thị trường đã khiến cho hai kỳ phùng địch thủ lâu năm là Honda và Yamaha cân nhắc kế hoạch hợp tác với nhau để phát triển những mẫu xe ga chung.

    Theo công bố từ hai hãng, Honda và Yamaha có thể sẽ bắt tay sản xuất những mẫu xe ga sử dụng động cơ 50 phân khối, thậm chí cả scooter chạy điện, dành cho thị trường Nhật Bản.


    Nếu kế hoạch hợp tác được hai bên thông qua, Honda sẽ lắp ráp xe và cung cấp cho Yamaha theo hợp đồng OEM từ năm 2018. Được biết, kế hoạch này được hau bên công bố vào hôm 5/10. Cả Honda và Yamaha đều hy vọng, hai bên có thể hiệp lực trong việc phát triển các mẫu xe mới và phát triển thị trường xe chạy điện.

    Phát biểu tại một buổi họp báo ở Tokyo, lãnh đạo Honda và Yamaha thừa nhận rằng phân khúc scooter 50 phân khối đang trong giai đoạn khó khăn. Yamaha là bên chủ động đề xuất hợp tác với Honda.

    Ông Katsuaki Watanabe, Giám đốc Yamaha cho biết: Chúng tôi chọn cách hợp tác với Honda sau khi có các cuộc thảo luận nội bộ về kế hoạch duy trì sự phát triển của phân khúc này”.

    Ông Watanabe cũng chia sẻ, xe 50 phân khối rất quan trọng trong phân khúc xe giá rẻ. Loại động cơ này chủ yếu được bán ở Nhật.

    Trong thời gian qua, thị trường xe tay ga phân khối nhỏ tại Nhật Bản đã bị thu hẹp do tỷ lệ dân số già của đất nước này. Trước đây, Honda và Yamaha cạnh tranh quyết liệt ở thị trường nội địa. Tuy nhiên, hiện tại người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển cho những quãng đường ngắn, như xe đạp điện hay ô tô mini.

    Được biết, số lượng tiêu thụ xe hai bánh tại Nhật Bản ở mức khoảng 370.000 xe vào năm 2015, chỉ bằng khoảng 1/10 đỉnh cao 3,28 triệu xe hồi năm 1982,.  Tuy nhiên, theo ông Shinji Aoyama, Giám đốc Honda  cho biết, hai công ty tin rằng xe tay ga sẽ vẫn là một phương tiện dễ sử dụng nhất.

    Ngoài ra, Honda và Yamaha còn cùng nhau phát triển những mẫu xe chung để thay thế Honda Benly và Yamaha Gear. Đặc biệt, hai hãng này sẽ cùng phát triển một mẫu scooter chạy điện với phạm vi hoạt động dài, thời gian sạc ngắn, hiệu suất cao cũng như chi phí thấp.

    Hiện chưa rõ thỏa thuận hợp tác của Honda và Yamaha có áp dụng cho các thị trường ngoài Nhật Bản hay không. Nếu scooter chạy điện được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng rất có thể Honda và Yamaha sẽ nghĩ đến chuyện bán ra nước ngoài.

    Nhân Văn (theo Japan Times)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]YVXmYVz05V[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yamaha-muon-hiep-luc-voi-honda-san-xuat-xe-tay-ga-50-phan-khoi-a165087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan