+Aa-
    Zalo

    10 câu hỏi phỏng vấn điển hình cho công việc từ xa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các công ty đòi hỏi làm việc từ xa biết rằng ai cũng có lúc phải đối mặt với vấn đề tập trung khi làm việc tại nhà. Hãy nói về một số việc có thể xuất hiện.

    Nếu bạn là lính mới trong thế giới việc làm từ xa, bạn có thể đang tự hỏi buổi phỏng vấn việc làm sẽ như thế nào? Hầu hết những nhà tuyển dụng sẽ hỏi những gì giúp họ hình dung cụ thể một ứng cử viên phù hợp cho vị trí là như thế nào khi họ làm việc tại nhà. Ngay cả đối với những câu hỏi dường như khá chung chung cũng là cơ hội để nhấn mạnh lí do bạn phù hợp với công việc đó. Sau đây là những câu hỏi thông thường cho buổi phỏng vấn đối với công việc làm từ xa và cách để trả lời chúng.
    Hãy nói cho tôi biết về công việc yêu thích/ làm bạn thấy chán nhất
    Nếu công việc yêu thích của bạn bao gồm việc giao tiếp với nhiều người trong ngày, hoặc công việc bạn không thích là ngồi dính vào máy tính cả ngày, có thể bạn không phải là người phù hợp cho vị trí này. Nếu những công việc đó là câu trả lời chân thật của bạn, hãy trình bày chúng như việc “hiển nhiên phải giao tiếp của con người”, hoặc câu trả lời của bạn không bao gồm những cái này, bạn sẽ là ứng cử viên hoàn hảo.
    Văn phòng làm việc tại nhà của bạn trông như thế nào?
    Nhà tuyển dụng muốn chắc rằng môi trường làm việc của bạn là thoải mái, tạo ra năng suất cao và trong không gian yên tĩnh không bị làm phiền. Hãy để họ thấy rằng bạn đã sắp xếp phòng làm việc của mình như thế nào. Không cần quá dài dòng, một bức tranh tổng thể rõ ràng thể hiện sự thoải mái, tạo cảm hứng làm việc và hiệu suất tốt.
    Bạn muốn làm việc trong môi trường có tổ chức, cấu trúc hay bạn muốn một nơi thoải mái hơn?
    Đây là một câu hỏi khó. Một cách lý tưởng, bạn thuộc tuýp người thích sự ngăn nắp và sạch sẽ, nhưng vẫn làm việc độc lập và có khả năng tự tạo động lực cho mình.
    Bằng cách nào bạn giảm tác nhân làm phiền khi làm việc tại nhà?
    Các công ty đòi hỏi làm việc từ xa biết rằng ai cũng có lúc phải đối mặt với vấn đề tập trung khi làm việc tại nhà. Hãy nói về một số việc có thể xuất hiện – một cuộc điện thoại từ bạn bè để tán gẫu, đống chén dĩa chưa rửa, hoặc đón con từ trường, hãy chuẩn bị sẵn về cách bạn xử lý những việc làm bạn xao nhãng.
    Tại sao bạn lại muốn làm việc cho công ty chúng tôi?
    Câu trả lời của bạn nên cụ thể vào công ty bạn đang ứng tuyển, chứ không phải là câu trả lời chung chung cho tất cả công ty, và vị trí. Nhà tuyển dụng đang cố quyết định liệu bạn có am hiểu về công ty và điều gì làm bạn thích thú với công việc này.
    Đây là một công việc thêm của bạn hay bạn đang tìm một công việc thay thế công việc hiện tại?
    Nhà tuyển dụng muốn biết bạn đang tìm một công việc bán thời gian hay là dạng công việc dự án cho người làm tự do. Hãy trả lời chân thật về ý định của bạn. Bạn có thể có được thông tin cho nhu cầu của mình.
    Làm cách nào để bạn tự tạo động lực cho chính mình?
    Một phần lớn trong công việc ngoài văn phòng là khả năng tập trung và chủ động trong công việc khi không có ai giám sát bạn. Hãy đưa ví dụ bạn sắp xếp công việc trong ngày của bạn như thế nào và cách nào bạn sắp xếp công việc ưu tiên.
    Điều gì bạn thích nhất/ hoặc không thích nhất khi làm việc tại nhà?
    Hãy để nhà tuyển dụng biết được rằng bạn biết lợi ích khi làm việc tại nhà. Mặt khác của câu hỏi, đây là cách tốt để chứng tỏ rằng bạn hiểu được hạn chế của công việc. Hãy trả lời theo cách bạn sẽ sắp xếp thời gian để bù đắp những hạn chế của công việc tạo ra. Nếu bạn nói rằng việc làm tại nhà làm bạn không có kết nối với đồng nghiệp, hãy cho cách giải quyết vấn đề này bằng cách hẹn gặp bạn bè trong bữa tối tuần 1 lần.
    Hãy kể cho tôi biết một lần bạn mắc lỗi trong công việc và làm thế nào để bạn sửa chúng
    Hãy đưa ví dụ bản chất đừng quá nghiêm trọng, nhưng thật sự là lỗi của bạn. Nhà tuyển dụng muốn biết bạn sẵn sàng thử những điều mới, điều đó cũng có nghĩa sẽ mắc sai lầm và sau đó bạn học đưa điều gì. Họ muốn biết bạn sẽ tự phát triển như thế nào khi bạn làm việc từ xa.
    Tại sao bạn là người phù hợp cho công việc này?
    Đây là khoảnh khắc quan trọng. Một câu hỏi kết mở giúp bạn giành chiến thắng. Hãy chắc rằng câu trả lời của bạn giá trị bạn mang lại cho công ty. Đừng đơn thuần chú trọng vào tại sao bạn muốn công việc này.
    Nguồn: Tìm việc làm Careerlink.vn -viec lam thai nguyen 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-cau-hoi-phong-van-dien-hinh-cho-cong-viec-tu-xa-a82440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan