10 việc nên tránh khi thiết kế, bài trí đồ vật ở cửa ra vào để hút tài lộc và may mắn


Thứ 7, 04/12/2021 | 20:30


Cùng sự kiện

Nếu phạm phải những lỗi phong thủy cửa ra vào này, tài lộc và vận may sẽ khó "gỡ cửa" nhà.

Theo quan niệm trong phong thủy nhà ở, cửa chính của một căn nhà không chỉ là nơi mọi người đi ra đi vào mà còn là con đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào trong, đón tài vận vào nhà.

Nếu muốn vận may và tài lộc “gõ cửa”, gia chủ nhất định phải tránh những điều cấm kỵ sau trong việc thiết kế và bài trí đồ vật ở khu vực này.

Để cửa chính ra vào quá cao hoặc quá thấp

Về mặt phong thủy, cửa ra vào không nên để quá cao vì dễ bị thị phi, tản mát khí. Tuy nhiên, nếu cửa quá thấp, người có chiều cao khi đi ra đi vào sẽ phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi.

Khi thiết kế cửa ra vào, gia chủ cần lưu ý tới kích thước cửa sao cho tương cứng với ngôi nhà. Bên cạnh đó, quan niệm xưa cho rằng việc đặt cửa ra vào hay cổng theo hướng tốt là vô cùng quan trọng, mỗi tuổi sẽ có một hướng tốt khác nhau.

Cửa ra vào đối diện cửa ban công

Kiểu thiết kế này không chỉ đánh mất sự riêng tư mà còn khiến nguồn năng lượng trong nhà không được ổn định. Nếu đã lỡ để cửa ra vào đối diện cửa ban công, gia chủ hãy dùng các tấm chắn mỏng, trong suốt để chặn tà ma cũng như nguồn năng lượng xấu vào nhà nhưng vẫn có thể đón được ánh sáng mặt trời ban ngày.

Cộng đồng mạng - 10 việc nên tránh khi thiết kế, bài trí đồ vật ở cửa ra vào để hút tài lộc và may mắn
Nếu gặp lỗi phong thủy cửa ra vào đối diện cửa ban công, gia chủ có thể dùng các tấm chắn mỏng, trong suốt để xử lý. Ảnh minh họa

Để khu vực cửa ra vào bụi bẩn

Theo quan niệm về phong thủy, khu vực cửa ra vào bị bẩn, bụi bặm thì tài lộc sẽ không được như ý. Do đó, trước khi vào nhà, gia chủ nên chú ý phủi sạch bụi trên người, để giày dép gọn gàng ngoài sảnh.

Chủ nhà cũng nên đặt một chiếc thảm trước cửa ra vào để lau chân trước khi đi vào bên trong. Đặc biệt, cần thường xuyên lau dọn khu vực cửa ra vào để đón được nhiều tài lộc.

Cửa ra vào đối diện cửa nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu, khu vực đặt nhà vệ sinh thường là vị trí hung nhất trong nhà với mục đích “lấy độc trị độc”. Việc mở cửa chính ra vào gặp ngay nhà vệ sinh là điều đại kỵ.

Việc đó khiến gia chủ thường xuyên gặp xui xẻo và trục trặc, đồng thời ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Nữ giới hay bị đau bụng kinh, nhẹ thì bệnh vặt, nặng thì có thể xuất huyết tử cung, đẻ non. Trong khi đó, nam giới thường mắc các bệnh về thận và bàng quang, cơ thể mệt mỏi, ủ rũ, trí nhớ suy giảm.

Theo quan niệm xưa, gia chủ có thể hóa giải bằng cách treo rèm hoặc tranh sơn thủy ngay trước cửa nhà vệ sinh.

Đặt gương đối diện cửa ra vào

Về mặt phong thủy, việc đặt gương đối diện cửa ra vào sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của gia chủ. Khi về nhà sau mỗi giờ làm việc căng thẳng với tâm trạng mệt mỏi, gia chủ chưa mở đèn đã thấy bóng người trong gương, lâu dần sẽ tạo nên sự ám ảnh. Việc đó không chỉ khiến gia chủ dễ gặp ác mộng mà còn ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ.

Cộng đồng mạng - 10 việc nên tránh khi thiết kế, bài trí đồ vật ở cửa ra vào để hút tài lộc và may mắn (Hình 2).
Theo quan niệm trong phong thủy, gia chủ không nên để gương đối diện của ra vào. Ảnh minh họa

Quan niệm xưa cho rằng gương có khả năng phản xạ, nếu đặt ở cửa ra vào chính sẽ ảnh hưởng xấu tới gia chủ, đặc biệt là nữ gia chủ. Gương đặt đối diện cửa chính sẽ đẩy hết tài lộc trong nhà ra đường, đồng thời chặn không cho thần tài và may mắn vào nhà.

Không để đèn trước cửa

Theo quan niệm xưa, ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy nhà cửa. Khu vực cửa ra vào cần luôn sáng sủa để thúc đẩy sinh khí, tạo tiền tài.

Tuy nhiên, gia chủ nên lưu ý tránh các loại đèn treo phát ra ánh sáng kỳ dị và nhọn để không mang lại tà khí cho khu vực này. Ánh sáng vàng sẽ giúp tạo không khí ấm áp, thoải mái cho gia chủ ngay khi bước vào nhà.

Mở cửa gặp bình hoa

Trong phong thủy, mở cửa gặp bình hoa vốn không phải điềm tốt nhưng nhiều gia đình thường mắc phải lỗi này.

Theo các chuyên gia phong thủy, bình hoa đặt ở ngay cửa chính sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình.

Đặt tủ đựng đồ chắn trước cửa ra vào

Nếu tủ đựng đồ chắn ngang cửa hoặc cản trở việc mở rộng cửa, luồng khí ra vào nhà sẽ không được thuận lợi, dẫn đến tài vận không lưu thông. Việc đó cũng gây bất tiện trong việc đóng mở cửa, khiến không gian trông lộn xộn.

Cộng đồng mạng - 10 việc nên tránh khi thiết kế, bài trí đồ vật ở cửa ra vào để hút tài lộc và may mắn (Hình 3).
Về mặt phong thủy, tủ đựng đồ nên được đặt gọn gàng vào góc, không chắn trước cửa ra ngoài. Ảnh minh họa

Trong trường hợp bạn muốn hoặc buộc phải đặt tủ đựng đồ ở lối vào, hãy chú ý giữ khoảng cách giữa chúng với cửa ra vào.

Đặt tủ lạnh ở ngay cửa chính ra vào

Về mặt phong thủy, tủ lạnh chỉ thích hợp để ở các góc nhà. Việc mở cửa chính gặp ngay tủ lạnh sẽ khiến gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong công việc và ảnh hưởng lớn đến tài vận, làm bất cứ việc gì cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc trả giá lớn mới có thể thành công.

Cửa chính và cửa sau thẳng hàng với nhau

Quan niệm về phong thủy nhà ở cho rằng việc cửa trước và cửa sau thẳng một hàng là điều tối kỵ, cửa sổ trước và sau cũng không được nối liền thành đường thẳng.

Cách bố trí thẳng hàng như vậy giống như vừa vào cửa đã có thể thấy toàn bộ ngôi nhà, khí vào không tụ mà tán hoặc đi mất không gì có thể giữ lại được. Phong thủy của ngôi nhà cần tàng phong tụ khí, tức khí đi và cửa chính, không nên đi thẳng ra sau nhà.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-viec-nen-tranh-khi-thiet-ke-bai-tri-do-vat-o-cua-ra-vao-de-hut-tai-loc-va-may-man-a521315.html