+Aa-
    Zalo

    11 năm trước, từng xảy ra nổ chết người tại cơ sở phế liệu ở Văn Môn, Bắc Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên trưởng thôn Quan Độ cho biết, cũng ở cơ sở này 11 năm về trước đã từng xảy ra 1 vụ nổ tại xưởng do ông Nguyễn Văn Tiến làm chủ.

    Nguyên trưởng thôn Quan Độ cho biết, cũng ở cơ sở này 11 năm về trước đã từng xảy ra 1 vụ nổ tại xưởng do ông Nguyễn Văn Tiến làm chủ.

    Báo VietNamNet dẫn lời ông Nguyễn Tiến Viễn (75 tuổi, nguyên trưởng thôn Quan Độ) cho hay, nhiều người trong làng đều biết nhà ông Nguyễn Văn Tiến là điểm tập kết không chỉ của các loại sắt vụn thông thường, mà ngay cả thiết bị, máy móc cỡ "khủng".

    Hiện trường vụ nổ kinh hoàng sáng 3/1 - Ảnh: Vietnamnet.

    Ông Viễn nói rằng, cũng tại cơ sở này 11 năm về trước đã từng xảy ra 1 vụ nổ ở xưởng do ông Tiến làm chủ khiến 1 người tử vong.

    Bà Nguyễn Thị Minh (70 tuổi) kể lại, hồi năm 2006 ông Tiến từng có một xưởng chứa phế liệu nằm trên khu vực đê làng cách vụ nổ mới đây khoảng 500m. Ông thuê anh Nguyễn Văn Trung (SN 1974, người cùng làng) làm, trong lúc làm việc, một vật liệu trong xưởng ông Tiến phát nổ làm anh Trung tử vong.

    Bà Trần Lự (mẹ anh Trung) kể: Trưa 17/8 cách đây 11 năm, tôi đang thái rau nấu cơm thì nghe thấy một tiếng nổ vang trời... Dù được đi cấp cứu trên BV tỉnh, nhưng do vết thương quá nặng, con tôi không qua khỏi.

    Nay, cũng tại cơ sở này lại một vụ nổ xảy ra, bà Lự cùng nhiều người dân Quan Độ lại càng thêm lo lắng.

    Ông Viễn nói thêm, sau lần nổ đó, dân làng không ai dám thu mua buôn bán các vật liệu dễ gây nổ nữa. Tuy nhiên, xưởng nhà ông Tiến vẫn thu mua và sự cố tang thương đã lặp lại.

    Người dân thôn Quan Độ cầm rổ đi nhặt đạn quanh nhà. Ảnh: Vnexpress.

    Trước đó, 4h30 hôm 3/1, sau tiếng nổ đinh tai, một phần diện tích thôn Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh), cách Hà Nội khoảng 30km, bị san phẳng. Tai nạn làm hai người chết, bảy người bị thương và sập bảy ngôi nhà. Hàng trăm nhà trong bán kính 1,5 km bị hư hại.

    Chủ kho phế liệu Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi) bị khởi tố ngay sau đó về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, theo điều 304 Bộ luật Hình sự 2015.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/11-nam-truoc-tung-xay-ra-no-chet-nguoi-tai-co-so-phe-lieu-o-van-mon-bac-ninh-a215348.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan