+Aa-
    Zalo

    14 dấu hiệu cơ bản chứng tỏ bạn đã mang thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bạn đang rất mong chờ "tin vui" nhưng phân vân không biết triệu chứng mang thai như thế nào? Sau đây là 14 dấu hiệu thường thấy khi mang thai mà hầu như ai cũng trải qua.

    (ĐSPL) – Bạn đang rất mong chờ "tin vui" nhưng phân vân không biết triệu chứng mang thai như thế nào? Sau đây là 14 dấu hiệu thường thấy khi mang thai mà hầu như ai cũng trải qua.

    1. Chậm kinh

    Chắc chắn dấu hiệu đầu tiên bạn nghĩ đến khi mang bầu đó chính là chậm kinh. Mặc dù đây có thể là một dấu hiệu quan trọng trong thai kỳ, nguyên nhân dẫn đến chậm kinh lại cũng có thể xuất phát từ việc tăng hoặc giảm cân quá mức, mệt mỏi, các vấn đề về nội tiết tố, căng thẳng, hay ngay cả khi bạn đang cho con bú cũng có thể bị tình trạng này.

    2. Chóng mặt và buồn nôn

    Lượng đường trong máu thấp làm người phụ nữ thường cảm thấy chóng mặt. Buồn nôn hoặc nôn xuất hiện ở tuần thứ 2 - tuần thứ 8. Buổi sáng, khi dạ dày còn rỗng thì hiện tượng này tăng lên.

    14 dấu hiệu cơ bản chứng tỏ bạn đã mang thai
    Chắc chắn dấu hiệu mang thai đầu tiên bạn nghĩ đến khi mang bầu đó chính là chậm kinh và buồn nôn, có lúc đó là cảm giác chóng mặt (Ảnh minh họa).

    3. Ra máu âm đạo

    Ra máu rải rác, ít cảm giác, nhiều phụ nữ có kinh 2 lần trong một tháng. Hiện tượng này có cơ chế không giống như kinh nguyệt bình thường, mà do trứng làm tổ ở nội mạc tử cung gây ra.

    4. Đau lưng

    Đau lưng có thể là một dấu hiệu cho việc mang thai, nhưng thật ra mẹ bầu thường không chú ý đến cho đến tận quý 2 và quý 3 của thai kỳ, khi bụng mẹ bầu đã to hơn và lưng phải chịu nhiều áp lực hơn. Tất nhiên, việc đau lưng cũng có thể đến từ những vấn đề của cả thể chất lẫn tinh thần của bạn hoặc trước khi đến ngày lưng cũng thường đau và mỏi hơn bình thường rất nhiều. Đau lưng có thể là một dấu hiệu bệnh lý rất có hại cho sức khỏe, vì vậy bạn nên đến khám bác sỹ càng sớm càng tốt để có thể xác định chính xác nguyên nhân đau lưng của mình.

    5. Ngực to và quầng ngực sẫm màu

    Hai tuần sau khi thụ tinh, ngực và núm vú bắt đầu to ra, quầng vú cũng sẫm màu hơn. Ngực phụ nữ có thai rất nhạy cảm và dễ đau khi đụng chạm.

    6. Kiệt sức và cần ngủ nhiều

    Hầu hết phụ nữ mới có thai đều mỏi mệt cả ngày. Trong những tuần đầu của thai kỳ, cơ thể thai phụ cần tạo nhiều máu hơn để đem chất dinh dưỡng đến thai. Điều này khiến tim hoạt động nhiều hơn để lưu chuyển số lượng máu này.

    7.  Khó chịu với mùi

    Thai nghén thường làm tăng độ nhạy bén với mùi, do đó phụ nữ mang thai thời kỳ đầu thường có cảm giác buồn nôn với mùi thức ăn hàng ngày.

    8. Thay đổi khẩu vị và thèm ăn

    Lượng nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ gia tăng làm thay đổi vị giác, điển hình là vị tanh trong miệng. Vì thế mùi vị của một vài thức ăn sẽ thay đổi.

    Thời gian này, người phụ nữ cũng có thể thèm một số thức ăn kỳ quặc (như thèm đồ chua, thèm đất sét, thèm bã chè...). Đây là phản ứng cơ thể thiếu khoáng chất và các yếu tố vi lượng.

    9. Tâm lý mất ổn định

    Sự gia tăng hormone khiến người mới mang thai thường tỏ ra bồn chồn, lo lắng, dễ xúc động, dễ nổi nóng và hay cáu gắt hơn. Thậm chí đôi lúc họ còn tự tạo ra áp lực với những người xung quanh.

    10. Nhức đầu thường xuyên

    Một số chị em thường phàn nàn rằng họ bị nhức đầu khi mang thai, nhân nhân là do lượng estrogen tăng cao. Dù vậy, cũng không thể kết luận rằng việc đau đầu liên tục lại là tín hiệu chắc chắn của việc mang thai khi việc mất nước, căng thẳng thần kinh và mỏi mắt cũng có thể khiến cho bạn cảm thấy tương tự.

    11. Đau quặn bụng

    Cơn đau này có biểu hiện giống đau bụng hành kinh vì dạ con đang lớn lên. Hoạt động mạnh, khoái cảm tình dục làm gia tăng các cơn đau này.

    12. Táo bón

    Nội tiết tố progesteron làm chùng giãn các cơ ruột khiến cho các nhu động ruột giảm đi. Thức ăn chuyển hóa chậm và gây táo bón

    13. Thay đổi nhiệt độ cơ thể

    Nếu có biểu đồ theo dõi thân nhiệt, người phụ nữ có thể nhận ra thân nhiệt của mình khi có thai cao hơn nhiệt độ khi rụng trứng và khi bắt đầu kỳ kinh.

    14. Tiểu nhiều

    Thể tích tử cung tăng lên cùng với tăng chức năng thận gây tiểu nhiều. Cũng có khi thai phụ bị xón tiểu lúc hắt hơi, ho hay cười to. Nguyên nhân do tử cung to lên đè ép vào bàng quang.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-dau-hieu-co-ban-chung-to-ban-da-mang-thai-a36740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan