+Aa-
    Zalo

    17 năm ròng rã tìm kiếm con gái mất tích, câu nói của hàng xóm hé lộ sự thật ngỡ ngàng

    (ĐS&PL) - Câu chuyện đoàn viên của gia đình Lý Vân và Dư Lương ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc được các phương tiện truyền thông kể lại trong mùa Vu lan này khiến cư dân mạng xúc động.

    Theo đó Lý Vân và Dư Lương là tiểu thương ở chợ. Họ có hai cô con gái, năm 1999 con gái cả đã đi học còn con gái út Mai Mai mới 3 tuổi rưỡi. Hàng ngày, bố mẹ vẫn phải đưa Mai Mai lên chợ trông nom.

    Ngày hôm đó, sạp hàng đông khách, hai vợ chồng mải miết bán hàng đã quên để mắt tới Mai Mai. Lý Vân không nhìn thấy con nhưng cứ nghĩ con đang chơi với các cô bác ở sạp hàng bên cạnh nên vô tư vào bán hàng tiếp.

    Hai giờ trôi qua, lúc này người mẹ mới ý thức được con gái mình đã biến mất hoàn toàn. Trái tim bà như ngừng đập. Lý Vân chạy ngang dọc khắp chợ nhưng không thấy bóng dáng con.

    Phía cảnh sát cũng cho rằng Mai Mai có thể đã bị bọn buôn người bắt cóc; khả năng tìm thấy rất thấp vì có quá ít dấu vết.

    Dù vậy, cha mẹ Mai Mai vẫn quyết tâm tìm kiếm. Họ làm các tờ rơi tìm kiếm và đi hỏi mọi người. Cố gắng mọi cách, họ vẫn không có tin tức gì về con gái yêu.

    17 năm sau, Hương Hương, con gái lớn của ông bà Lý, đăng thông tin về em gái Mai Mai lên nền tảng mạng xã hội chuyên tìm kiếm, kết nối những người mất tích, thất lạc gia đình. Nhân viên của nền tảng đó phát hiện, tình huống của Mai Mai rất giống với câu chuyện của một phụ nữ tên là Cổ Mẫn. Vì vậy, họ tìm kiếm thêm thông tin về Cổ Mẫn.

    Không ngờ, nơi Cổ Mẫn sống chỉ cách nơi cư trú hiện tại của ông bà Lý một con đường.

    sau 17 nam rong ra tim con mat tich bo me ngo ngang khi con gai lai chinh la hang xom bay lau1
    Người mẹ đã dằn vặt trong suốt thời gian Mai Mai mất tích. Ảnh: Toutiao

    Sợ nhầm lẫn gây mừng hụt, nhân viên nền tảng chuyên hỗ trợ tìm kiếm người mất tích nói trên quyết định tự mình đến gặp Cổ Mẫn, người lúc này đã là mẹ của hai đứa trẻ. Cổ Mẫn nói, cô biết rõ mình được người khác nhận nuôi, ký ức về gia đình ruột thịt của mình chỉ còn một thông tin là người cha bán giày. Cô từng rất cố gắng tìm kiếm người thân nhưng đã từ bỏ do việc nuôi dưỡng hai đứa trẻ quá khó khăn, vất vả.

    Cổ Mẫn cho biết thêm, cha nuôi của cô đang đi tù, còn chồng cô đang làm việc ở nơi khác, đã hai năm rồi không trở về. Cha nuôi đối xử tốt với cô, không bao giờ hắt hủi, thực sự coi cô như con gái ruột của mình.

    Khi các nhân viên của nền tảng kết nối người mất tích tìm đến nhà cô gái trẻ, họ vô cùng bất ngờ về hoàn cảnh sống khó khăn của Cổ Mẫn. Họ đưa cô gái lên tầng 3 của căn nhà thuê và chỉ cho cô: "Cô có thấy căn nhà màu hồng kia không. Đó là nhà của bố mẹ ruột cô đấy".

    sau 17 nam rong ra tim con mat tich bo me ngo ngang khi con gai lai chinh la hang xom bay lau2
    Hình ảnh hai chị em lúc còn nhỏ. Ảnh: Toutiao

    Cổ Mẫn tỏ vẻ không tin. Vậy là cô quyết định tiến hành xét nghiệm ADN cùng gia đình người hàng xóm Lý Vân và Dư Lương. 5 ngày sau, xét nghiệm ADN cho ra kết quả, Lý Vân và Cổ Mẫn có quan hệ ruột thịt. Cổ Mẫn thật sự là cô con gái Mai Mai mất tích khi xưa của cặp vợ chồng.

    Trong buổi gặp gỡ nhận mặt người thân, Lý Vân đã lao lên ôm chầm lấy đứa con gái sau 17 năm xa cách. Cổ Mẫn khóc nấc lên, cô nghẹn ngào gọi một tiếng "Mẹ". Khao khát một lần biết về cội nguồn của mình giờ đã được lấp đầy.

    Lý Vân run lên khi gặp lại con gái, còn người cha Dư Lương lặng lẽ đứng bên cạnh lau nước mắt. Tuy tỏ ra bình tĩnh những suốt 17 năm qua, không biết đã bao ngày đêm ông âm thầm đứng khóc ở nơi vợ không nhìn thấy.

    Người con gái cả được gặp lại em gái Mai Mai cũng không kìm nổi xúc động. Cô là người lớn lên chứng kiến những dằn vặt của cha mẹ. Giờ đây gia đình họ đã thật sự được đoàn tụ, là điều cả 4 người chỉ dám nghĩ đến trong những giấc mơ.

    sau 17 nam rong ra tim con mat tich bo me ngo ngang khi con gai lai chinh la hang xom bay lau4
    Cuộc gặp gỡ đẫm nước mắt của Mai Mai (Cổ Mẫn) và gia đình. Ảnh: Toutiao

    Cổ Mẫn khi này mới kể lại những ký ức lờ mờ của mình về cái ngày bị mất tích.

    Cô bé 3 tuổi đã đuổi theo một người bán bóng bay mà lạc đường về. Lúc này, một người đàn ông trung niên, áo quần luộm thuộm đi đến dỗ dành Cổ Mẫn. 

    Ông ta đưa cô bé đi một vòng giả vờ tìm bố mẹ rồi bế đi. Người này chính là cha nuôi của Cổ Mẫn, chính ông ta đã bắt cóc cô rồi đem về quê nuôi nấng, đến năm 15 tuổi mới cho quay lại Quý Châu.

    Có lẽ đây là lý do Cổ Mẫn tình cờ sống gần nhà với bố mẹ ruột như vậy mà suốt thời gian dài không hề nhận ra.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/17-nam-rong-ra-tim-kiem-con-gai-mat-tich-cau-noi-cua-hang-xom-he-lo-su-that-ngo-ngang-a588745.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan