+Aa-
    Zalo

    2 tỷ phú nào của Việt Nam được xướng tên trong danh sách những người giàu nhất hành tinh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Forbes vừa công nhận hai tỷ phú USD mới của Việt Nam là ông Trần Đình Long và ông Trần Bá Dương.

    Forbes vừa công nhận hai tỷ phú USD mới của Việt Nam là ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO).

    Chiều tối ngày 6/3, theo giờ Việt Nam, tạp chí danh tiếng Forbes đã chính thức công bố danh sách tỷ phú USD, theo đó, ngoài các tỷ phú USD của Việt Nam gồm ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, danh sách này vừa bổ sung thêm ông Trần Bá Dương và ông Trần Đình Long.

    Forbes công nhận ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát đang trực tiếp sở hữu khối tài sản 1,3 tỷ USD.

    Ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Ảnh: Dân Việt

    Ông Trần Đình Long được nhắc đến nhiều hơn trong thời gian qua với việc cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát tăng mạnh đưa tài sản của ông sàn chứng khoán vượt 1 tỷ USD.

    Với việc sở hữu trực tiếp 381,5 triệu cổ phiếu HPG, (giá giao động quanh 66.000 đồng/cổ phiếu), ông Trần Đình Long đang nắm giữ khối tài sản tương đương 1,1 tỷ USD.  Hiện Forbes đã cập nhật hồ sơ sơ bộ của ông Trần Đình Long vào danh sách của tạp chí.

    Ông Trần Bá Dương được Forbes công nhận sở hữu khối tài sản 1,76 tỷ USD. Theo hồ sơ của Forbes, đến năm 2016, Thaco, như nó được gọi, đã trở thành công ty ô tô lớn nhất của Việt Nam với thị phần ô tô chiếm 32%.

    Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO). Ảnh: Trí thức trẻ

    Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2017 cho thấy, ông Trần Bá Dương hiện sở hữu trực tiếp hơn 28 triệu cổ phần của Thaco Group và gián tiếp sở hữu 251 triệu cổ phần thông qua Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Trân Oanh.

    Dù chưa niêm yết trên sàn chứng sàn chứng khoán nhưng cổ phiếu của Thaco đang giao dịch OTC có thời điểm tăng lên 150.000 đồng/cổ phiếu trong năm 2015.

    Với mức giá hiện tại, vốn hóa thị trường của Thaco đạt hơn 2 tỷ USD. Ông Trần Bá Dương và vợ nắm giữ hơn 65% doanh nghiệp, trị giá khoảng hơn 1 tỷ USD.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-ty-phu-nao-cua-viet-nam-duoc-xuong-ten-trong-danh-sach-nhung-nguoi-giau-nhat-hanh-tinh-a221704.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan