+Aa-
    Zalo

    2015, doanh nghiệp Đồng Nai tuyển trên 60.000 lao động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo dự kiến của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Đồng Nai thì các doanh nghiệp tại tỉnh này cần tuyển trên 60.000 người lao động trong năm 2015.

    (ĐSPL) - Theo dự kiến của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Đồng Nai thì các doanh nghiệp tại tỉnh này cần tuyển trên 60.000 người lao động trong năm 2015.

    Ảnh minh họa.

    Theo tin tức trên chinhphu.vn, thống kê của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho thấy, từ nay đến cuối năm 2015, riêng 505 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có nhu cầu tuyển dụng trên 44.000 lao động.

    Trong đó, 401 doanh nghiệp vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cần tuyển trên 40.000 lao động, số còn lại là doanh nghiệp khu vực Nhà nước và doanh nghiệp dân doanh.

    Theo Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, hiện các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục báo cáo nhu cầu tuyển dụng lao động năm 2015. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhưng không báo cáo về Sở. Chính vì vậy, số lao động doanh nghiệp cần tuyển mới vì thế cao hơn so với thống kê trên, dự kiến đạt trên 60.000 người.

    Các doanh nghiệp tuyển dụng chủ yếu là lao động phổ thông, lao động đã qua đào tạo nghề; ngành nghề cần tuyển dụng nhiều là may mặc, giày da, cơ khí…

    Lý giải việc các doanh nghiệp cần tuyển thêm nhiều lao động, ngày 1/2, Ông Lâm Duy Tín, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai chia sẻ trên Pháp luật TP.HCM, do kinh tế phục hồi, DN ký được nhiều đơn hàng mới, cần tuyển lao động để mở rộng sản xuất. Bên cạnh đó do lao động nhập cư đến Đồng Nai ngày một ít. Do vậy, các DN ngay từ bây giờ cần chủ động điều chỉnh lương cùng các chế độ phúc lợi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2015-doanh-nghiep-dong-nai-tuyen-tren-60000-lao-dong-a82126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan