+Aa-
    Zalo

    2020 sóng gió của showbiz Hàn: Phòng chat tình dục gây chấn động, idol nhà SM liên tục vướng bê bối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2020 được xem là một năm đầy biến cố của làng giải trí xứ kim chi khi hàng loạt bê bối tự tử, bắt nạt, phòng chat sex… lần lượt bị bóc mẽ.

    2020 được xem là một năm đầy biến cố của làng giải trí xứ kim chi khi hàng loạt bê bối tự tử, bắt nạt, phòng chat sex… lần lượt bị bóc mẽ khiến công chúng đi từ sửng sốt này đến bàng hoàng khác.

    Chen (EXO) đột ngột kết hôn

    Hồi tháng 1, Chen (EXO) gây "chấn động" làng giải trí Kpop khi bất ngờ viết thư thông báo sắp làm đám cưới với bạn gái ngoài ngành giải trí. Đáng nói hơn khi thời điểm đó cô ấy đang mang thai. Khi thành viên EXO mới thông báo tin vui, anh bị fan phản đối gay gắt.

    Một bộ phận EXO-L (fandom EXO) khẳng định tẩy chay Chen, kiến nghị SM Entertainment loại Chen ra nhóm EXO, biểu tình và cho xe gắn đèn LED đỗ trước trụ sở của SM yêu cầu Chen ra đi… Bất chấp tất cả, SM Entertainment nhấn mạnh Chen sẽ không rời nhóm cũng như EXO sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình hiện tại. Tháng 4 vừa qua, nam ca sĩ xác nhận chào đón con gái đầu lòng và cuối tháng 10 thì nhập ngũ.

    Phòng chat sex rúng động châu Á

    Tháng 3/2020, phòng chat tình dục Nth room (phòng chat thứ N) bị phanh phui và khiến dư luận Hàn Quốc lẫn châu Á bàng hoàng. Kẻ cầm đầu là Choi Joo Bin đã lập nên phòng chat sex để kiếm tiền. Những người muốn gia nhập phòng chat thứ N phải chi tiền để được xem, chia sẻ và có thể tải về các clip quay/hình ảnh chụp những cảnh quan hệ tình dục, cưỡng bức, khỏa thân… Hầu hết nhân vật trong video đều bị ép buộc phải làm theo chỉ thị của Choi Joo Bin.

    Những kẻ có liên quan đến phòng chat thứ N đều bị bắt giam và chịu tội.

    Vụ việc khiến giới nghệ sĩ vô cùng bức xúc. Đặc biệt, một số sao nữ bị lộ thông tin cá nhân trong phòng chat mất nhân tính này. Nhiều tên tuổi của Kpop thì lại trở thành nạn nhân do ứng dụng Deepfake, bị cắt ghép mặt vào các sản phẩm người lớn phát tán rộng rãi trên phòng chat.

    Choi Joo Bin đã bị kết án 40 năm tù giam và trả khoản tiền phạt 100 triệu won (hơn 2,1 tỉ đồng) trong phiên sơ thẩm đầu tiên. Tòa cũng ra lệnh công khai các thông tin cá nhân của Cho Joo Bin trong 10 năm, cấm anh làm việc tại các cơ sở liên quan trẻ em trong vòng 10 năm sau khi được thả, phải đeo một chiếc vòng tay giám sát điện tử trong 30 năm. Hơn 1.000 thành viên phòng chat thứ N cũng bị điều tra và nhận những hình phạt thích đáng.

    Youngmin rời AB6IX vì lái xe say xỉn

    Ngày 4/6, trưởng nhóm nhạc AB6IX Lim Young Min khiến nhiều người xôn xao khi bị cảnh sát bắt vì lái xe trong lúc say rượu. Sau khi điều này được tiết lộ, Young Min ngay lập tức tạm dừng các hoạt động của mình để suy ngẫm về hành động của mình.

    Mặc dù đăng một bức thư xin lỗi nhưng phản ứng dữ dội vẫn tiếp diễn. Không lâu sau đó, công ty quản lý - Brand New Music đã chính thức ra thông báo về việc rời nhóm của nam ca sĩ.

    Mina tự tử, tố Jimin (AOA) bắt nạt 10 năm

    Scandal bắt nạt Kwon Mina (cựu thành viên AOA) của Ji Min (AOA) là một trong những sự việc gây sốc nhất Kpop 2020. Ngày 3/7, Mina viết tâm thư tuyên bố cô bị Ji Min bắt nạt suốt 10 năm. Cựu thành viên AOA còn đăng bức ảnh cổ tay chi chít vết sẹo do những lần cố tự tử vì bệnh trầm cảm và rối loạn hoảng sợ.

    Qua bức thư của Mina, người hâm mộ mới nhận ra sự thật về lý do khiến Mina quyết định không ký hợp đồng mới với AOA vào tháng 5/2019 đó là vì cô không thể chịu đựng được những hành động, lời chửi mắng cay nghiệt của Ji Min.

    Mina (trái) tố Jimin bắt nạt cô 10 năm trời.

    Sau khi Mina gây sốc với bức thư "bóc phốt", Ji Min đã đến gặp để nói chuyện, cùng với một lá thư xin lỗi trên trang cá nhân. Tuy nhiên Mina vẫn cảm thấy khó chấp nhận lời xin lỗi từ Ji Min vì "không cảm thấy chân thành". Cô tiếp tục đăng đàn "bóc phốt" Ji Min từng đưa bạn trai về ký túc xá quan hệ.

    Ngày 4/7, FNC thông báo Ji Min rời nhóm, AOA tạm ngưng hoạt động. Đến tháng 8, Mina tiếp tục đăng đàn tố Seol Hyun là "kẻ đứng nhìn", làm ngơ trước những tổn thương của cô. Seol Hyun cũng bị vạ lây vì "chơi thân với kẻ bắt nạt", "đứng ngoài cuộc nhiều năm". Scandal của Ji Min được cho là vụ ồn ào bắt nạt nghiêm trọng nhất Kpop kể từ sau sự việc của T-ara năm 2012.

    X1 tan rã

    Scandal gian lận phiếu bầu của loạt mùa Produce vẫn gây ra những ồn ào trong 2020. Ngày 6/1, CJ E&M, công ty chủ quản của đài Mnet, tuyên bố X1 giải tán sau ồn ào gian lận phiếu bầu tại chương trình Produce X 101. Quyết định này được CJ đưa ra chỉ sau 10 phút họp với các công ty chủ quản của 11 thành viên X1. Với kết cục này, X1 - nhóm nhạc bước ra từ Produce mùa 4 đã bị giải thể chỉ sau hơn 4 tháng hoạt động.

    Hội 1997-line đi bar Itaewon

    Hồi cuối tháng 4, hội 97-line đình đám của Kpop, bao gồm Jung Kook (BTS), Cha Eun Woo (ASTRO), Jae Hyun (NCT 127), Min Gyu (SEVENTEEN) đã tụ tập tại phố Itaewon trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động. Sau khi Hàn Quốc bùng nổ cụm dịch liên quan đến một bệnh nhân từng đến Itaewon vào ngày 2/5, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã kêu gọi tất cả người từng đến khu vực này từ 24/4 đến 6/5 đi xét nghiệm Covid-19. Bốn nam idol nói trên đã đi xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

    Sự việc gây tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn Hàn Quốc khi nhiều người cho rằng các idol ý thức kém, không tuân thủ nghiêm túc quy định giãn cách xã hội (thời điểm cuối tháng 4, KDCD Hàn Quốc khuyến cáo người dân cần giãn cách xã hội đến hết ngày 5/5).

    Irene (Red Velvet) bị chỉ trích vì thái độ

    Ngày 22/10, stylist kiêm biên tập viên Kang Kook Hwa - người có kinh nghiệm 15 năm hành nghề, đã lên tiếng tố cáo thái độ ngang ngược, thiếu tôn trọng người lớn tuổi và bị mắc bệnh ngôi sao của Irene. Lạm dụng sự nổi tiếng là người của công chúng, nữ idol đã chửi rủa xỉ vả Kang Kook Hwa và hai trợ lý của cô suốt 20 phút đồng hồ.

    Irene lao đao vì “phốt” thái độ.

    Trước lời buộc tội, Irene (Red Velvet) thừa nhận hành vi sai trái của mình thông qua mạng xã hội. Ngoài ra, SM cũng xác nhận nữ idol đã gặp và xin lỗi các nạn nhân. Dù đã nhận lỗi, nhưng Irene vẫn hứng chịu làn sóng chỉ trích kịch liệt. Gần đây, Irene rục rịch trở lại hoạt động cùng Red Velvet nhưng vẫn gây tranh cãi vì bị cho là "trơ tráo, mặt dày". Vì scandal của cô, nhiều người tuyên bố sẽ không hứng thú với các sản phẩm âm nhạc của Red Velvet nữa.

    Chan Yeol (EXO) bị tố lăng nhăng

    Sáng 29/10, một người phụ nữ tự nhận là bạn gái cũ của Chan Yeol (EXO) đăng đàn trên mạng xã hội, phơi bày tất cả những gì mình đã trải qua khi hẹn hò với Chan Yeol. Theo cô gái này, Chan Yeol và cô đã có 3 năm mặn nồng, nhưng cô quyết định chia tay khi phát hiện nam idol thường xuyên lừa dối, "tình một đêm" với nhiều cô gái khác. Những cô gái mà Chan Yeol "ngủ lang" được cho là khoảng 10 người, từ thành viên nhóm nữ, YouTuber, DJ, vũ công, tiếp viên hàng không...

    Trước sự việc, SM đưa ra phản hồi rằng công ty "không có lập trường nào", khiến Knet cho rằng SM đang ngầm thừa nhận. Fan cũng tìm ra nhiều chi tiết cho thấy những bức ảnh mà cô gái tung ra là hàng "real" chứ không phải photoshop. Sau vụ ồn ào, Chan Yeol mất điểm trầm trọng, hình tượng "sạch" tiêu tan. Mặc dù fan yêu cầu đưa ra lời giải thích, nam idol vẫn "làm thinh".

    Nhiều nghệ sĩ qua đời

    Năm 2020 thật sự là một năm đầy đau thương của làng giải trí xứ sở kim chi, khi rất nhiều ngôi sao đã ra đi vĩnh viễn vì nhiều nguyên nhân khác nhau: Go Soo Jung, Park Ji Hoon, Yohan (TST), Oh In Hye, Park Ji Sun, đạo diễn Kim Ki Duk…

    Trong đó, vụ MC nổi tiếng Park Ji Sun và mẹ ruột tự sát vào tháng 11/2020 khiến nhiều người thương xót. Trong di thư, mẹ của nữ nghệ sĩ quá cố tiết lộ con gái bị bệnh ngoài da khó chữa. Cuối cùng, người mẹ quyết định quyên sinh cùng con và nhắn gửi chồng: “Tôi không thể để con bé một mình. Xin lỗi ông xã”. Park Ji Sun hưởng dương 36 tuổi.

    Khán giả thương tiếc trước sự ra đi của Park Ji Sun (trái) và Kim Ki Duk.

    Làng điện ảnh Hàn Quốc lẫn thế giới cũng đau buồn trước tin đạo diễn Kim Ki Duk qua đời ở Latvia vì dịch Covid-19. Ông ra đi khi sắp tròn 60 tuổi.

    Sinh thời, Kim Ki Duk là nhà làm phim kỳ cựu có nhiều tác phẩm được trình chiếu và tranh giải 3 liên hoan phim lớn thế giới là Cannes, Venice và Berlin. Những phim được biết đến nhiều nhất của cố đạo diễn là Pietà, Samaritan Girl, The Net, Moebius, Arirang và Spring, Summer, Fall, Winter cùng Spring, Human, Space, Time and Human…

     Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2020-song-gio-cua-showbiz-han-phong-chat-tinh-duc-gay-chan-dong-idol-nha-sm-lien-tuc-vuong-be-boi-a354841.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan