+Aa-
    Zalo

    2.337 người nhiễm bệnh, 16 người tử vong do Covid-19 tại Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 52 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh hoặc thắt chặt các quy trình kiểm dịch với những người đến từ Hàn Quốc.

    52 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh hoặc thắt chặt các quy trình kiểm dịch với những người đến từ Hàn Quốc do lo ngại dịch Covid-19.

    Nhiều quốc hạn chế đi lại hoặc cấm nhập đối với hành khách đến từ Hàn Quốc. Ảnh min họa: Yonhap.

    Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, tính tới chiều 28/2, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại nước này 2.337 người, số ca tử vong là 16. Hơn 85% ca nhiễm là ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

    Đã có 52 quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng lệnh cấm hoặc hạn chế nhập cảnh với những người đến từ Hàn Quốc.

    Trong số đó, có 27 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cấm nhập cảnh người Hàn Quốc và người nước ngoài đã từng tới đất nước châu Á này trong vài tuần qua. Thêm một số ít quốc gia châu Âu như Bosnia-Herzegovina, Serbia, Iceland và Croatia thắt chặt các quy định kiểm dịch với những người đến từ Hàn Quốc.

    Nhiều nước cũng đã tăng cường kiểm dịch đối với cả những du khách đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Italy, những quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao. Tại Trung Quốc cũng áp dụng kiểm dịch đối với du khách đến từ Hàn Quốc. 

    Theo trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nước này có 5 tỉnh áp dụng quy trình kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với tất cả hành khách quốc tế hoặc những người đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Danh sách này có thể sẽ tăng lên vì nhiều chính quyền tỉnh khác đã thi hành các biện pháp tương tự.

    Các báo cáo cũng cho thấy, một số khách du lịch Hàn Quốc đã bị cách ly ngay lập tức sau khi hạ cánh ở các tỉnh Quảng Đông, Shaanzi và Giang Tô.

    Lo ngại dịch bệnh, nhóm nhạc nam BTS, một trong những nhóm nhạc đình đám nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, đã tuyên bố hủy 4 hợp đồng biểu diễn tại sân vận động Olympic ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào tháng 4. 

    Trước đó, Big Hit Entertainment, công ty quản lý nhóm BTS bao gồm 7 thành viên, ước tính sẽ có hơn 200.000 người hâm mộ sẽ tham dự chương trình này ở Seoul.

    Chương trình biểu diễn của BTS chỉ là một trong số những sự kiện lớn bị hủy bỏ hoặc hoãn vì dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng ở Hàn Quốc.

    Quân đội Mỹ-Hàn Quốc hoãn các cuộc tập trận chung. Học kỳ mới tại quốc gia này cũng bị trì hoãn thêm một tuần.  

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2337-nguoi-nhiem-benh-16-nguoi-tu-vong-do-covid-19-tai-han-quoc-a313471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan