+Aa-
    Zalo

    28 Tết: Tàu trật bánh, hàng trăm hành khách bắt taxi về quê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tàu hỏa SE13 đi Hà Nội - TP HCM khi đến gần ga Long Đại (Quảng Bình) thì bị trật bánh, khiến hàng trăm hành khách phải gọi taxi, xe ôm để về quê trong đêm.

    (ĐSPL) – Tàu hỏa SE13 hành trình Hà Nội - TP HCM khi đến gần ga Long Đại (Quảng Bình) thì bị trật bánh số 8, khiến hàng trăm hành khách phải gọi taxi, xe ôm để về quê trong đêm.

    Sự cố xảy ra lúc 22h12 ngày 16/2 (tức 28 Tết Ất Mùi), tàu khách SE13 hành trình Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đến km 538+525, thuộc xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình thì bị trật bánh ở toa số 8.

    Toa số 8 bị cắt lại ở ga Long Đại để khắc phục sự cố và phục vụ điều tra nguyên nhân. (Ảnh: Tiền Phong)

    Thông tin ban đầu, tin tức trên báo Thanh niên cho biết, sau khi bị trật bánh, đoàn tàu vẫn chạy kéo lê trên đường ray hơn 300 m.

    Ngay khi nhận được thông tin, Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình đã huy động hơn 140 công nhân và đầu máy kịp thời cứu hộ đoàn tàu gặp nạn. Đến 3h15 phút ngày 17/2, tàu SE13 mới được cứu hộ vào ga Long Đại.

    Do lúc xảy ra sự cố, tại ga Long Đại có đoàn tàu khách ngược chiều nên lượng khách về quê đón tết Ất Mùi bị tắc lại, hàng trăm hành khách quê Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An phải gọi taxi, xe ôm để về quê trong đêm.

    Tàu SE13 tiếp tục hành trình sau khi tháo toa số 8.

    Đánh giá sơ bộ ban đầu cho thấy, không có thiệt hại về người nhưng do sự cố tàu trật bánh, tuyến đường sắt Bắc - Nam bị ách tắc hơn 5 giờ. Hàng trăm khách đi tàu và nhiều phương tiện vận tải phải "ở nhờ" ga Long Đại trong đêm. Hơn 300 mét đường ray bị phá hỏng.

    Theo các công nhân xử lý sự cố, ít nhất phải mất 3 ngày làm việc liên tục mới khắc phục xong hư hỏng. Hiện phải khắc phục tạm cho các đoàn tàu qua đây với tốc độ 15 km/giờ trong khi hành trình bình thường là 70 km/giờ.

    Vụ việc đang được các ngành chức năng phối hợp điều tra tìm nguyên nhân, tập trung khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/28-tet-tau-trat-banh-hang-tram-hanh-khach-bat-taxi-ve-que-a84402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan