+Aa-
    Zalo

    3 học sinh Việt Nam sáng chế "mũ cách ly di động" được tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới vinh danh

    (ĐS&PL) - Ngày 29/11, tại Thụy Sĩ, 3 học sinh Việt Nam sáng chế sản phẩm "mũ cách ly di động" được tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới vinh danh, trao danh hiệu Đại sứ trẻ Sở hữu trí tuệ.

    Ngày 29/11, tại Thụy Sĩ, nhóm tác giả của sản phẩm sản phẩm "mũ cách ly di động phòng dịch COVID-19 - Vihelm" được trao danh hiệu Đại sứ trẻ Sở hữu trí tuệ của WIPO (tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới).

    Ba bạn trẻ được WIPO vinh danh là: Đỗ Trọng Minh Đức (SN 2003, trường Montverde Academy - Mỹ), Trần Nguyễn Khánh An (SN 2006, trường Dewey Schools - Hà Nội) và Nguyễn Hoàng Phúc (SN 2007, trường quốc tế Pháp Lfay - Hà Nội).

    Trong đó, riêng Minh Đức đã phải tạm nghỉ học một năm để tập trung cho sáng chế này.

    3 hoc sinh viet nam sang che mu cach ly di dong duoc to chuc so huu tri tue the gioi vinh danh

    Nhóm tác giả được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi tại Techfest 2020. (Ảnh: Dân trí)

    Sản phẩm của nhóm là chiếc mũ cách ly di động. Đây là chiếc mũ bảo hộ được bơm không khí liên tục qua một màng lọc virus khiến virus không thể lây xuyên qua mũ trong khi đội. Chiếc mũ cũng được thiết kế một hệ thống quạt làm thoáng khí, không gây đọng hơi nước bên trong, do đó không làm ảnh hưởng tầm nhìn của người đội.

    Ngoài ra, chiếc mũ còn tích hợp găng tay bằng chất liệu đặc biệt ở đáy mũ, cho phép người dùng gãi mặt, dụi mắt; hoặc gãi đầu; thậm chí người dùng có thể vừa ăn uống vừa giữ cách ly đường hô hấp với môi trường bên ngoài.

    Đây là lần đầu tiên WIPO trao tặng danh hiệu này ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và cũng mới là lần thứ hai danh hiệu này được trao trong suốt 50 năm lịch sử của WIPO (thành lập năm 1967).

    Sản phẩm "mũ cách ly di động phòng dịch COVID-19 - Vihelm" là một trong 37 công trình, sáng kiến đoạt giải thưởng "Tuổi trẻ sáng tạo" toàn quốc năm 2020.

    Từ một sáng chế, sau hơn một năm đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và bảo hộ quốc tế, nhóm Vihelm đã chế tạo được sản phẩm y tế cụ thể, được bộ Y tế Việt Nam công nhận đạt chuẩn nhóm A, được phép lưu hành trên thị trường.

    Sau đó, mũ Vihelm cũng đã nộp hồ sơ đăng ký và được cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ cấp phép.

    Mới đây mũ cũng đã được Tây Ban Nha cấp chứng nhận CE, có nghĩa "tuân thủ tiêu chuẩn châu Âu", được phép bán tại thị trường EU và Khu vực kinh tế châu Âu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-hoc-sinh-viet-nam-sang-che-mu-cach-ly-di-dong-duoc-to-chuc-so-huu-tri-tue-the-gioi-vinh-danh-a520891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan