+Aa-
    Zalo

    3 người họ hàng giúp sức cho tử tù Nguyễn Văn Tình chạy trốn bị tạm giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an Hòa Bình đã tạm giữ 3 người có quan hệ họ hàng với tử tù Nguyễn Văn Tình để điều tra về hành vi che giấu giúp sức cho Tình bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16.

    Công an Hòa Bình đã tạm giữ 3 người có quan hệ họ hàng với tử tù Nguyễn Văn Tình để điều tra về hành vi che giấu giúp sức cho Tình bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16.

    Theo nguồn tin của báo Tuổi trẻ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn đã tạm giữ 3 người họ hàng với tử tù Nguyễn Văn Tình là Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi), Nguyễn Văn Việt (32 tuổi) và Nguyễn Văn Ba (28 tuổi, cùng trú xã Yên Quan, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi che giấu, giúp sức trong quá trình Tình bỏ trốn.

    Trong một diễn biến có liên quan, báo Tiền phong đưa tin, tại cuộc họp báo chiều 17/9 ở Hà Nội do Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) tổ chức, ông Phạm Trọng Điềm - phó cục trưởng C47 khẳng định, trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình đã được nhiều người giúp đỡ.

    Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ - Ảnh: Công an Hà Nội

    Cụ thể, sau khi trốn khỏi trại T16, Tình về nhà và được mẹ đưa 20 triệu đồng rồi vội vàng bỏ đi. Tên tử tù sau đó đã lấy chiếc Dream BKS:29X6-2817 của người thân ở xã Yên Trung (Thạch Thất, Hà Nội) làm phương tiện bỏ trốn. Chia tay Thọ "sứt" xong, Tình di chuyển lên Hòa Bình, đổi chiếc Dream lấy chiếc Wave màu đỏ đen của một người chú họ ở huyện Kỳ Sơn.

    Ông Điềm cho hay, với việc người thân giúp đỡ tử tù trong quá trình bỏ trốn, bộ đã giao cho văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội điều tra và cơ quan này đã điều tra".

    Trao đổi với báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Mai (mẹ của tử tù Tình) cho biết, sau khi vượt ngục, Tình trở về nhà và chỉ kịp uống hộp sữa, lấy một ít tiền cùng bộ quần áo rồi bỏ đi.

    Bà Mai tâm sự, từ ngày Tình trốn trại, không ai có tâm trạng để làm việc. Bố của Tình do suy nghĩ nhiều dẫn đến mất tập trung nên bị tai nạn khi đang lái taxi.

    Theo lời người mẹ bất hạnh này, Tình từng tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm, đã đứng lớp ở vùng cao. Do khó khăn nên đã nghỉ dạy trở về địa phương. Về việc Tình dính líu tới ma túy, gia đình không hề hay biết.

    Như tin đã đưa trước đó, đêm 10 rạng sáng 11/9, nhân lúc trời mưa to, 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã phá cùm, khoét tường buồng giam của Trại T16 Bộ Công an, leo lên tường trại giam rồi đu dây vượt ra ngoài bỏ trốn.

    Vượt ngục thành công, 2 tử tù chia nhau chạy trốn. Tình phóng xe máy lên Hòa Bình, còn Thọ loanh quanh ở quê nhà.

    Sau 6 ngày truy bắt, các lực lượng của Bộ Công an và công an nhiều tỉnh, thành đã bắt được Thọ khi đối tượng đang trú ngụ tại Nam Sách (Hải Dương). Vài giờ sau đó, Nguyễn Văn Tình sa lưới khi xuất hiện tại cánh rừng ở huyện Mai Châu (Hòa Bình).

    Liên quan đến vụ hai tử tù bỏ trốn, Bộ Công an vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác hơn mười người, gồm Giám thị, Phó Giám thị và cán bộ của Trại tạm giam T16 vì có trách nhiệm liên quan vụ hai tử tù là Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn.

    Việc tạm đình chỉ công tác để yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nguoi-ho-hang-giup-suc-cho-tu-tu-nguyen-van-tinh-chay-tron-bi-tam-giu-a202250.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan