+Aa-
    Zalo

    3 thẩm phán quyết định số phận sắc lệnh di trú của Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai trong số ba thẩm phán xử lý vụ kháng cáo của chính quyền Tổng thống Donald Trump được tiết lộ rằng có quan điểm nghiêng về hướng tự do chứ không phải bảo thủ.

    Hai trong số ba thẩm phán xử lý vụ kháng cáo của chính quyền Tổng thống Donald Trump được tiết lộ rằng có quan điểm nghiêng về hướng tự do chứ không phải bảo thủ.

    Hôm 8/2, Tòa phúc thẩm Khu vực số 9 có trụ sở tại San Francisco đã tiến hành phiên điều trần đầu tiên qua điện thoại về sắc lệnh di trú của Tổng thống Trump, trong đó cấm người từ 7 quốc gia Hồi giáo lớn nhập cảnh Mỹ trong 90 ngày, đồng thời đình chỉ nhận người tị nạn trong 120 ngày.

    Phiên điều trần diễn ra dưới sự chủ trì của của thẩm phán Michelle Friedland, cùng với 2 thẩm phán William Canby và Richard Clifton.

    [mecloud]kxvxlcpCro[/mecloud]

    Trước đó, toà phúc thẩm Khu vực 9 được cho là luôn nghiêng về quan điểm tự do, nhưng việc này có thay đổi dần trong những năm gần đây.

    Đây là 3 người được rằng sẽ quyết định số phận của sắc lệnh, đồng thời cũng chính là những người bị Tổng thống Donald Trump chỉ trích nặng nề, do chưa thể đưa ra phán quyết sau phiên điều trần.

    1. Thẩm phán William Canby

    Thẩm phán William Canby. - Ảnh: The Seattles.

    Thẩm phán William Canby, 85 tuổi, là thẩm phán nhiều tuổi nhất trong 3 thẩm phán điều phối phiên điều trần hôm 7/2.

    Ông Canby có tiếng là theo quan điểm tự do và là do Tổng thống Jimmy Carter bổ nhiệm năm 1980. Vị thẩm phán này tốt nghiệp khoa luật Đại học Yale và ở Minnesota, và từng làm phụ tá cho thẩm phán tòa án tối cao Charles Whittaker.

    2. Thẩm phán Richard Clifton

    Thẩm phán Richard Clifton.

    Thẩm phán Richard Clifton, 66 tuổi do Tổng thống George W. Bush bổ nhiệm năm 2002, và công tác tại tòa phúc thẩm Khu vực 9 kể từ năm 2002.

    Ông Clifton tốt nghiệp đại học Princeton và Yale, sau đó làm thư ký luật từ năm 1975. Tới thời điểm hiện tại, ông cũng là thẩm phán duy nhất của Tòa phúc thẩm Khu vực số 9 đến từ Hawaii.

    Hồi năm 2016, tòa phúc thẩm Khu vực 9 đã bác bỏ một phần của đạo luật làm những người nghiện rượu khó tránh bị trục xuất. Tòa phán quyết rằng, luật này đã vi phạm tính bảo vệ bình đẳng của hiến pháp Mỹ, do coi người nghiện rượu giống với người có tư cách đạo đức kém.

    3. Thẩm phán Michelle Friedland

    Thẩm phán Michelle Friedland.

    Bà Michelle Friedland, 44 tuổi, là thẩm phán trẻ nhất trong số 3 thẩm phán điều phối phiên điều trần, đồng thời được Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm năm 2014.

    Trong thời gian bà Michelle còn là luật sư hành nghề tư nhân, bà đã tham gia đội ngũ thách thức pháp lý lệnh cấm hôn nhân đồng tính của bang California.

    (Theo Telegraph/BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-tham-phan-quyet-dinh-so-phan-sac-lenh-di-tru-cua-donald-trump-a180307.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan