+Aa-
    Zalo

    300 cảnh sát Philippines nghi dính líu tới ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoảng 300 nhân viên cảnh sát Philippines bị nghi ngờ có liên quan tới các đường dây buôn ma túy và phải ra hầu tòa nếu xác định có tội.

    (ĐSPL) - Khoảng 300 nhân viên cảnh sát Philippines bị nghi ngờ có liên quan tới các đường dây buôn ma túy và phải ra hầu tòa nếu xác định có tội.

    Theo TTXVN, tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Philippines Ronald dela Rosa ngày 23/8 cho biết khoảng 300 cảnh sát nằm trong danh sách bị theo dõi vì tình nghi bán số ma túy tịch thu trong các chiến dịch truy quét hoặc bao che cho các băng nhóm liên quan tới sản xuất và phân phối ma túy.

    Ông Rosa cũng cho biết có 1.916 nghi phạm liên quan đến ma túy đã bị giết chết trong cuộc chiến chống ma túy được phát động từ ngày 1/7 vừa qua. Trong đó, khoảng 750 nghi phạm chết trong các chiến dịch của cảnh sát.

    Philippines mở chiến dịch quy mô lớn truy quét tội phạm ma túy.

    Trước đó, ngày 22/8 - ngày điều trần đầu tiên, ông Rosa nói rằng có 1.779 nghi phạm bị giết chết. Ông Rosa không giải thích về con số chênh lệch, chỉ nói con số đưa ra ngày 23/8 là cập nhật mới nhất. Ông cũng cho biết có gần 700.000 đối tượng buôn bán và sử dụng ma túy đã đầu thú cảnh sát.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nổi tiếng về chính sách không khoan nhượng tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Ông đã phát động chiến dịch truy quét tội phạm ma túy ngay sau khi nhậm chức ngày 30/6.

    Chính quyền Tổng thống Duterte hy vọng kết thúc cuộc chiến chống ma túy sau 6 tháng.

    Tờ Dân Trí đưa tin, lo sợ chiến dịch truy quét đẫm máu trên phạm vi toàn quốc của Tổng thống Duterte, gần 700.000 người nghiện ma túy và buôn bán loại chất cấm này đã ra đầu thú tại các sở cảnh sát để tránh bị tiêu diệt, ông Rosa cho biết thêm. Trước đó, ông Duterte cũng đã công khai tên tuổi của hơn 150 thị trưởng, thẩm phán, nghị sỹ và quân nhân Philippines có liên quan đến buôn bán ma túy, yêu cầu những người này ra tự thú càng sớm càng tốt.

    Sau khi lên nắm quyền, Tổng thống Duterte đã công khai khuyến khích người dân hỗ trợ ông trong cuộc chiến chống lại tội phạm. Ông cũng cho phép công dân Philippines được quyền sử dụng súng để bắn chết tội phạm ma túy trong trường hợp những kẻ phạm tội có hành vi chống trả hoặc tấn công những người xung quanh.

    Tổng thống Duterte mới đây tuyên bố sẽ rút tư cách thành viên của Philippines ra khỏi Liên Hợp Quốc sau khi các chuyên gia nhân quyền của tổ chức quốc tế này kêu gọi Manila chấm dứt chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy khiến nhiều người thiệt mạng.

    “Công việc của tôi với tư cách là tổng thống đó là bảo vệ những người người dân tuân thủ luật pháp… Chưa có luật nào giao nhiệm vụ cho tôi rằng phải bảo vệ những kẻ phạm tội”, ông Duterte nhấn mạnh, đồng thời kêu gọi các chuyên gia Liên Hợp Quốc đừng chỉ đếm số xác chết liên quan đến tội phạm ma túy mà còn phải tính toán cả những nạn nhân vô tội thiệt mạng vì loại chất cấm này.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]WSFmAKRxVn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/300-canh-sat-philippines-nghi-dinh-liu-toi-ma-tuy-a144912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan