+Aa-
    Zalo

    32 phạm nhân được giảm án phạt tù nhân dịp Tết Nguyên đán

    (ĐS&PL) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa có 16 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án, 16 phạm nhân được giảm 2-8 tháng tù.

    Ngày 7/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 32 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù. Trong đó, có 16 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án, còn lại 16 phạm nhân được giảm từ 2 đến 8 tháng tù.

    Đây là những phạm nhân có quá trình học tập, lao động, cải tạo tốt và bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân nhân các dịp Lễ, Tết thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước, qua đó tạo điều kiện cho những người lầm lỗi được sớm trở về với xã hội, tái hòa nhập cộng đồng.

    32 pham nhan duoc giam an phat tu nhan dip tet nguyen dan
    Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân. (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa)

    Cùng với việc triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn nhà tạm giam, tạm giữ, thời gian này, Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa còn đặc biệt quan tâm, chăm lo Tết cho can phạm nhân, nhất là những can phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn...bảo đảm thực hiện đầy đủ chế độ theo quy định. Qua đó khích lệ động viên những phạm nhân đang chấp hành án có tinh thần, ý chí vươn lên, nỗ lực phấn đấu cải tạo tốt để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Theo đó, nhân dịp Tết đến Xuân về, Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại như: thi đấu bóng chuyền hơi, kéo co…

    32 pham nhan duoc giam an phat tu nhan dip tet nguyen dan 1
    Nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao đã được tổ chức góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho phạm nhân. (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa)

    Đây là những hoạt động hết sức thiết thực, nhân văn giúp cho các can phạm, phạm nhân gạt bỏ những tự ti, mặc cảm, tạo không khí đầm ấm, chứa chan tình người, giúp họ vơi đi nỗi nhớ nhà và có thêm động lực để cố gắng học tập, lao động, cải tạo, hoàn lương.

    XEM THÊM: Phá đường dây mua bán dâm có nhiều trẻ vị thành niên ở Nha Trang

    Đồng thời, thông qua các hoạt động sinh hoạt tập thể đã góp phần lan tỏa và nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho phạm nhân cũng như: nâng cao chất lượng công tác giáo dục, quản lý, cải tạo phạm nhân, bảo đảm an ninh, an toàn của Trại Tạm giam.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/32-pham-nhan-duoc-giam-an-phat-tu-nhan-dip-tet-nguyen-dan-a610178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan