+Aa-
    Zalo

    375 người Philippines thiệt mạng vì siêu bão Rai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thống kê mới nhất, siêu bão Rai đã cướp đi sinh mạng của 375 người, khiến 500 người bị thương và hiện còn 56 người vẫn mất tích.

    Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm điều hành quốc gia PNP của Philippines, siêu bão Rai đổ bộ ngày 16/12 đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 375 người, khiến 500 người bị thương và hiện còn 56 người vẫn mất tích. Con số này khiến siêu bão Rai trở thành một trong những cơn bão chết chóc nhất đổ bộ Philippines trong những năm gần đây.

    Hội Chữ thập đỏ Philippines đã mô tả về "một cuộc tàn sát" ở các khu vực ven biển sau khi siêu bão Rai quét qua và xé toạc nhiều nhà cửa, trường học và bệnh viện.

    sieu bao rai khien 375 nguoi thiet mang 1
    Cảnh tan hoang sau tại một khu vực khi siêu bão Rai quét qua.

    Chia sẻ với báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết cơ quan chức năng nước này vẫn đang đánh giá những thiệt hại mà siêu bão này gây ra và ông khẳng định thiệt hại "chắc chắn rất lớn."

    Thống đốc tỉnh Bohol Arthur Yap cho biết hòn đảo cùng tên là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất với ít nhất 94 người chết. Giới chức thị trấn ven biển Ubay ở tỉnh này đã ban bố tình trạng khẩn cấp, cho biết nhiều ngôi nhà gỗ đã bị san phẳng và hàng loạt thuyền đánh cá bị chìm.

    Hàng nghìn binh sĩ và nhân viên cứu hộ đã được triển khai đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất để hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm cứu nạn. Máy bay quân sự và tàu hải quân cũng được huy động để vận chuyển hàng viện trợ.

    sieu bao rai khien 375 nguoi thiet mang 2
    Người dân Philippines thu nhặt những gì còn sử dụng được sau khi bão Rai tàn phá.

    Bão Rai đổ bộ hôm 16/12 là cơn bão mạnh nhất ở Philippines trong năm nay với sức gió lên đến gần 200km/h. Bão có 9 lần đổ bộ lên đất liền với sức tàn phá lớn trên đường di chuyển ở Philippines.

    Thống kê của Chính phủ Philippines cho thấy cơn bão Rai đã gây ảnh hưởng đến khoảng 780.000 người, trong đó hơn 490.000 người dân phải sơ tán.

    Cơn bão này còn gây lũ lụt và lở đất, cũng như phá hỏng lưới điện, hệ thống thông tin liên lạc trên đường đi của mình. Một số tỉnh thậm chí bị mất điện và sóng di động hoàn toàn. Trong khi đó, một số bệnh viện không thể hoạt động do bị hư hại nặng.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tới thăm các khu vực bị siêu bão tàn phá và cam kết viện trợ 2 tỷ peso (56 triệu USD) cho những nơi chịu ảnh hưởng. Ông cũng yêu cầu giới chức "sử dụng tất cả các nguồn lực của chính phủ để đảm bảo toàn bộ hàng hóa được giao càng sớm càng tốt" đến các khu vực bị thiên tai.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/375-nguoi-philippines-thiet-mang-vi-sieu-bao-rai-a523078.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan