+Aa-
    Zalo

    38 ngư dân bị Brunei bắt giữ đã về nhà an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Ngô Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Tam Giang (Quảng Nam) cho biết, chiều ngày 14/7, 38 ngư dân Quảng Nam đã cập bến an toàn sau khi được phía Brunei thả về ngày 7/7.

    (ĐSPL) - Ông Ngô Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Tam Giang, huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, chiều ngày 14/7, 38 ngư dân Quảng Nam trên tàu câu mực QNa 91946 TS đã cập bến an toàn sau khi được phía Brunei thả về ngày 7/7 vừa qua.

    Trước đó, vào ngày 7/6, tàu câu mực mang số hiệu QNa 91946 TS do ông Phạm Ngọc Viễn (42 tuổi) trú tại thôn Đông Xuân, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, làm thuyền trưởng cùng 38 ngư dân đang câu mực ngoài khơi bị phía Brunei bắt giữ với lí do vi phạm lãnh hải của nước này.

    Quảng Nam: 38 ngư dân bị Brunei bắt giữ đã về nhà an toàn

    Gia đình các ngư dân ra bờ biển ngóng đón người thân. Ảnh: T.H

    Theo các thuyền viên trên tàu, ngày 9/5, tàu khởi hành, sau gần một tháng câu mực trên trên biển, ngày 7/6 khi ở vùng giáp ranh với Brunei, tàu bất ngờ hỏng máy nên trả thôi vào lãnh hải của nước này. Trong lúc các ngư dân đang sửa máy, có tàu của Brunei đến bắt giữ.

    Dù các ngư dân đã cố giải thích là không cố tình vi phạm lãnh hải nhưng do bất đồng ngôn ngữ nên vẫn bị tàu của Brunei lai dắt về đất liền của nước này. Sau khi bị bắt giữ, các ngư dân được phía Brunei đối xử rất tốt, không bị đánh đập, được cung cấp thực phẩm, nước uống đầy đủ, được Đại sứ quán Việt Nam tại Bruei đến tiếp xúc và được gọi điện về nhà.

    Quảng Nam: 38 ngư dân bị Brunei bắt giữ đã về nhà an toàn

    Tàu QNa91946 TS và 38 ngư dân đã cập bến an toàn. Ảnh: T.H

    Sau khi đưa ra xét xử, phía Brunei đã trả tự do cho 38 ngư dân đi trên tàu, còn thuyền trưởng Phạm Ngọc Viễn bị giam 5 tháng kể từ ngày bị bắt giữ.

    Khi 38 ngư dân trên tàu cập bờ, lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà đến các ngư dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/38-ngu-dan-bi-brunei-bat-giu-da-ve-nha-an-toan-a41047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan