+Aa-
    Zalo

    4 làn thu phí kẹt cứng, BOT Cai Lậy xả trạm lần thứ 14

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính từ trưa 2/11 đến thời điểm hiện tại, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã xả trạm lần thứ 14.

    Tính từ trưa 2/11 đến thời điểm hiện tại, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã xả trạm lần thứ 14.

    Khoảng 11h30 trưa nay (3/12), trạm BOT Cai Lậy lại nóng lên khi các tài xế gây áp lực yêu cầu xả trạm. Bốn làn thu phí BOT Cai Lậy hướng miền Tây về TP.HCM đều bị bốn ô tô các loại án ngữ ngay cabin, tài xế các xe nhất quyết không mua vé qua trạm và đồng loạt yêu cầu phải dời trạm.

    Một tài xế tên Hùng, chạy xe khách tại bến xe miền Tây, đã cho xe dừng ngay trạm, không chịu di chuyển và yêu cầu "phải dời trạm, bởi vị trí này là bất hợp lý".

    Mặc dù chiếc xe tài xế Hùng dừng khá lâu nhưng không có nhân viên nào của BOT Cai Lậy ra giải quyết. Phía sau, đoàn xe ùn ứ kéo dài hàng km, các tài xế bấm còi inh ỏi, gây náo loạn cả một tuyến đường.

    Trước áp lực của các tài xế, BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm. Ảnh: báo Vietnamnet

    Trước áp lực trên, BOT Cai Lậy một lần nữa phải cho xả trạm trong tiếng reo hò của các tài xế. Đây đã là lần xả trạm thứ 14 kể từ trưa 2/11.

    Ở làn xe bên cạnh, tài xế trên chiếc ôtô 4 chỗ màu trắng cho xe vượt lên thì bất ngờ thanh chắn barie bật xuống, gây va chạm, làm trầy kính xe phía trước. Ngay sau đó, tài xế mở cửa bước xuống xe cự cãi với các nhân viên của trạm.

    Tính từ chiều qua đến nay, thanh chắn barie ở trạm BOT Cai Lậy đã 2 lần bật xuống bất ngờ, trong đó, có một lần làm tài xế thắng gấp, khiến hai bà cháu trên xe bị va đập đầu. Bức xúc, một tài xế đã cho xe tông luôn vào thanh chắn để vượt trạm...

    Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8. Sau hai tuần hoạt động, ngày 15/8, BOT Cai Lậy cho xả trạm, ngừng thu phí. Các tài xế cho rằng trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 là không hợp lý, mức phí quá cao nên phản đối bằng cách đưa tiền lẻ, gây kẹt xe, buộc chủ đầu tư phải nhiều lần phải xả trạm.

    Sau đó, Bộ GTVT đã họp, thống nhất giảm giá vé cho tất cả các phương tiện. Cụ thể, mức phí thấp nhất với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 25.000 đồng/lượt (trước 35.000 đồng), mức cao nhất 140.000 đồng (trước 180.000 đồng) với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 feet.

    Theo chủ đầu tư, mức phí sẽ giảm 30% so với trước đây. Người dân tại 4 xã, gồm Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm nếu như không kinh doanh vận tải.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-lan-thu-phi-ket-cung-bot-cai-lay-xa-tram-lan-thu-14-a211593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan