+Aa-
    Zalo

    4 sai lầm khi ăn khiến rau mất sạch chất, thậm chí "rước" bệnh vào người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rau xanh là thực phẩm cực tốt cho cơ thể, tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng đúng nó có thể biến thành chất độc, gây hại cho cơ thể.

    Rau xanh là thực phẩm cực tốt cho cơ thể, tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng đúng nó có thể biến thành chất độc, gây hại cho cơ thể.

    Không nên ăn rau chế biến đi chế biến lại nhiều lần - Ảnh: Minh họa

    - Ăn rau để qua đêm

    Nhiều bà nội trợ khi chế biến rau xong, ăn không hết thường để trong tủ lạnh hôm sau ăn tiếp. Tuy nhiên, rau khi đã chế biến chín rồi để trong tủ lạnh dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây ngộ độc thực phẩm cho bạn.

    Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, do hàm lượng nitrat trong các loại rau xanh khá nhiều, nếu nấu xong và để lâu, vi khuẩn sẽ phân hủy, lượng nitrat tạo thành nitrite – chất gây ung thư cho bạn.

    - Rau nấu đi nấu lại nhiều lần

    Rau xanh sau khi nấu sẽ mất đi phần lớn lượng dưỡng chất. Nếu được nấu lại nhiều lần, các chất dinh dưỡng sẽ hoàn toàn biến mất và thậm chí là hình thành chất độc hại cho cơ thể.

    - Ăn rau không nấu chín

    Nhiều người thường có thói quen ăn các món nộm hay ăn rau chưa nấu chín kỹ. Họ nghĩ rằng vitamin trong rau nhạy cảm với nhiệt độ cao nên chỉ nấu tái sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

    Song thực tế không phải loại rau nào cũng nên nấu tái có nhiều loại sống trong ao bùn có nhiều vi khuẩn ký sinh trùng bám vào như rau muống, rau cải xoong, cần nước… khi bạn nấu tái vi khuẩn chưa thể chết gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

    - Ăn rau nấu quá mặn

    Ăn rau nấu quá mặn sẽ tạo gánh nặng cho gan, thận và hệ tiêu hóa của bạn, dễ gây bệnh cao huyết áp, sỏi thận, suy gan, suy thận… Chính vì vậy, bạn cần từ bỏ ngay thói quen ăn nhiều muối khi chế biến rau. Ngoài ra, việc bạn cho nhiều muối vào món rau còn khiến cho món ăn trở nên kém hấp.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-sai-lam-khi-an-khien-rau-mat-sach-chat-tham-chi-ruoc-benh-vao-nguoi-a338210.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan