+Aa-
    Zalo

    5 điều nhất định phải nhớ khi ăn dưa hấu, bỏ qua coi chừng rước họa vào thân

    (ĐS&PL) - Dưa hấu có vị ngọt mát, chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết ăn đúng cách.

    Không nên ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn

    Dưa hấu là loại quả chứa nhiều nước, nếu ăn ngay trước và sau bữa ăn thì các thành phần trong phần lớn lượng nước trong dưa hấu sẽ làm loãng dịch tiêu hóa trong dạ dày, ảnh hưởng tới khả năng tiêu hóa, hấp thụ thức ăn của cơ thể.

    Bên cạnh đó, lượng nước lớn nạp vào cơ thể chiếm phần lớn dung tích chứa của dạ dày, tạo cảm giác no, giảm yếu tố kích thích ăn uống, ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là sức khỏe của trẻ em và thai phụ.

    Không ăn quá nhiều dưa hấu trong thời gian ngắn

    Dưa hấu là thực phẩm lạnh, có tính hàn, khó tiêu, nếu ăn quá nhiều trong một lần thì lượng nước lớn trong loại quả này sẽ pha loãng dịch dạ dày, gây khó tiêu hóa, chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy, giảm sức đề kháng của đường ruột.

    5 dieu nhat dinh phai nho khi an dua hau bo qua coi chung ruoc hoa vao than

    Không ăn dưa hấu quá lạnh

    Dưa hấu để lạnh giúp giải khát rất tốt vào mùa hè nhưng cũng kích thích gây tổn thương dạ dày. Bạn nên để dưa hấu ở nhiệt độ 8 – 10 độ C để giữ được hương vị tốt nhất, mỗi lần ăn không quá 500g. Những người bị sâu răng, sau khi ăn cảm thấy đau buốt răng hay những người có chức năng dạ dày không tốt thì không nên ăn.

    Không ăn chuối cùng dưa hấu

    Dưa hấu vốn có hàm lượng đường cao, lên đến khoảng 15% và rất giàu kali, trong khi đó chuối cũng giàu kali, khoảng 300-500 mg/100g. Bệnh nhân suy thận không nên ăn chuối và dưa hấu cùng lúc. Hàm lượng kali trong máu tăng cao có thể gây rối loạn nhịp tim, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

    Không ăn dưa hấu bổ ra để lâu

    Nhiệt độ mùa hè cao, vi khuẩn dễ sinh sôi phát triển. Dưa hấu bổ ra để lâu dễ bị nhiễm khuẩn và biến chất, ăn vào rất có khả năng gây nhiễm trùng tiêu hóa. Tốt nhất bạn nên chọn những quả dưa hấu tươi, chưa bổ.

    Một số lưu ý khác khi ăn dưa hấu để đảm bảo an toàn

    - Chọn mua dưa hấu tươi ngon, nếu thấy dưa có vấn đề thì nên bỏ đi, không cố ăn chỉ vì sợ lãng phí.

    - Nên ăn luôn dưa hấu khi mua về. Nếu muốn cất trữ trong tủ lạnh thì nên để trực tiếp cả quả vào ngăn lạnh, sau đó ăn trong vòng 24 tiếng.

    - Không nên để dưa hấu ở ngoài nhiệt độ phòng quá 4 tiếng vì sau đó dưa sẽ trở thành môi trường cho vi khuẩn phát triển.

    - Khi bổ dưa hấu phải rửa sạch dao, không dùng chung với dao thái các thực phẩm sống khác như thịt, cá, tránh lây nhiễm chéo.

    - Nếu bọc dưa bằng màng bọc thực phẩm thì nên ưu tiên loại bằng nhựa polyethylene (PE), polyvinylidene chloride (PVDC).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-nhat-dinh-phai-nho-khi-an-dua-hau-bo-qua-coi-chung-ruoc-hoa-vao-than-a532807.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan