+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với những lợi ích của dưa hấu vàng đối với sức khỏe

    (ĐS&PL) - Dưa hấu vàng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp giảm cân mà còn có nhiều tác dụng khác.

    Dưa hấu vàng rất giàu vitamin A, vitamin E, vitamin C và các khoáng chất như beta carotene, kali và mangan. Loại quả này được Quỹ Y tế Thế giới liệt kê vào danh sách các loại quả mang lại lợi ích cho phổi do chứa nhiều vitamin A. Được biết, một cốc 250mg dưa hấu vàng chứa tới 40% lượng vitamin A cơ thể cần mỗi ngày.

    Bên cạnh đó, dưa hấu vàng chứa hàm lượng chất beta carotene phong phú, có thể giúp kiểm soát sự thoái hóa điểm vàng – bệnh làm suy giảm thị lực ở người lớn tuổi. Không chỉ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, dưa hấu vàng còn có các chất xơ hòa tan, rất tốt cho người bị táo bón.

    Ngoài ra, loại quả này còn có nhiều lợi ích sức khỏe nổi bật khác, cụ thể như sau:

    Tốt cho tim mạch, giảm huyết áp

    Dưa hấu vàng có khả năng làm giảm cholesterol xấu và triglyceride, đồng thời gia tăng cholesterol tốt và giảm viêm ở những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Loại quả này được coi là một trong những “vệ sĩ” bảo vệ tim mạch nhờ chứa nhiều chất lycopene. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, phụ nữ có nồng độ lycopene trong máu cao có nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm 50% so với những chị em khác.

    bat ngo voi nhung loi ich cua dua hau vang doi voi suc khoe
    Ảnh minh họa.

    Hơn nữa, lượng kali trong dưa hấu vàng cao. Đây là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch cơ thể, giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Vì thế, dưa hấu vàng có tác dụng bảo vệ chống lại đột quỵ và bệnh tim mạch vành, kiểm soát huyết áp.

    Cải thiện sức khỏe đường ruột

    Dưa hấu vàng có hoạt tính lợi khuẩn, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Ngoài ra, quả còn còn cung cấp nước và chất xơ cần thiết cho sức khỏe đường ruột. Loại quả này rất hữu ích trong việc giúp ngăn ngừa các  bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét, táo bón.

    Giúp giảm cân

    Bên canh chất xơ, dưa hấu vàng còn nhiều nước, lành mạnh với chế độ ăn kiêng giảm cân, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, hỗ trợ thải bỏ thức ăn thừa và độc tố ra ngoài cơ thể.

    Hàm lượng chất chống oxy hóa có trong dưa hấu vàng còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, từ đó ngăn ngừa bệnh béo phì.

    Tăng cường khả năng miễn dịch

    Dưa hấu vàng là nguồn cung cấp citrulline đặc biệt tốt. Được biết, citrulline là một chất cơ thể sử dụng để làm tạo ra các amino acid arginine có vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch.

    Theo nhiều nghiên cứu về các vết mổ ở người và động vật gặm nhấm, arginine có thể giúp chữa lành vết thương, vết xước nhỏ nhanh chóng.

    Thêm vào đó, loại quả này giàu vitamin C – chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng hình thành collagen trong xương, sụn, cơ bắp và mạch máu, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể.

    Giảm tình trạng viêm trong cơ thể

    Một cốc 250ml dưa hấu vàng chứa tới 22% lượng vitamin B6 mà cơ thể cần hàng ngày. Do vậy, loại dưa này có thể giúp duy trì sự trao đổi chất của cơ thể rất tốt.

    Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ vào năm 2010 chỉ ra, người bị thiếu vitamin B6 thường có nhiều nguy cơ bị viêm trong cơ thể, dễ dàng gặp tình trạng căng thẳng, oxy hóa, giảm hiệu quả của quá trình trao đổi chất, dễ dẫn đến bệnh tiểu đường và các bệnh khác.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-nhung-loi-ich-cua-dua-hau-vang-doi-voi-suc-khoe-a530843.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan