+Aa-
    Zalo

    5 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không thể bỏ qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thế giới xung quanh chúng ta có biết bao hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Chúng luôn có sức cuốn hút kỳ diệu, thôi thúc chúng ta đến chiêm ngưỡng và khám phá.

    (ĐSPL) – Thế giới xung quanh chúng ta có biết bao hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Chúng luôn có sức cuốn hút kỳ diệu, thôi thúc chúng ta đến chiêm ngưỡng và khám phá.
    Những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị:
    Những cồn cát "biết hát”
    Nghe có vẻ hoang tưởng, nhưng đây lại là sự thật. Trên thế giới vẫn có những cồn cát “biết hát”, chúng phát ra những âm thanh và tiếng động khác nhau. Khi nghe chúng, ta có cảm nhận giống với tiếng huýt sáo, tiếng bom nổ… hay những bản nhạc du dương nhẹ nhàng và êm ái, lúc trầm lúc bổng khiến cho bất cứ ai đi ngang qua cũng không khỏi rùng mình.

    Cồn cát Eureka được biết đến là cồn cát "biết hát".

    Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác này khi đến thăm cồn cát Eureka, thuộc miền bắc quận Inyo, miền đông California, tây nam Hoa Kỳ.
    Thác nước đuôi ngựa
    Khi đến thăm Công viên quốc gia Yosemite, California, bạn sẽ có cơ hội để ngắm nhìn hiện tượng băng tan ở đây. Vào tháng 2 hàng năm, thường là ở tuần thứ ba của tháng, thác nước chuyển thành dung nham nóng chảy, có hình dáng giống đuôi ngựa. Sức hút và sự liên kết giữa mặt trời và trái đất đã cho phép ánh nắng mặt trời chiếu qua dòng thác, tạo nên những tia nắng lung linh, huyền ảo và rực rỡ sắc màu.

    Công viên quốc gia Yosemite, California. Nguồn: Internet.

    Hiện tượng này cũng cho thấy hành tinh của chúng ta đang chuyển động. Một điều khá đặc biệt ở đây là ngay cả vào những ngày có điều kiện thời tiết thích hợp và khá bình thường nhưng ánh nắng chỉ chiếu trong vòng 2 phút.
    Hiện tượng “di cư” của cá mòi
    Mỗi năm, cứ vào khoảng tháng Sáu hoặc tháng Bảy, trên bờ biển Nam Phi có hàng tỷ tỷ con cá mòi di chuyển đến đây để tìm kiếm các vùng nước ấm hơn.
    Những bãi cát ngầm, gắn với bề mặt của đại dương hiện lên như những tấm thủy ngân màu ánh bạc đủ để cuốn hút những đàn cá mòi, cá heo, cá mập, chim và các động vật ăn thịt khác.

    Vịnh Kosi (KwaZulu - Natal) là nơi bạn có thể thấy hiện tượng "di cư" của cá mòi. Nguồn: Internet.

    Để chiêm ngưỡng cảnh tượng này, bạn có thể đến bờ biển thuộc tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi. Hầu hết các du khách đều lựa chọn xem cảnh này từ trên tàu thuyền hoặc trên máy bay.
    Hang động đảo biển
    Vào những ngày lạnh nhất trong năm, những giọt nước trong hang nhẹ nhàng rơi xuống, tạo thành từng tảng băng đá nhỏ li ti, có hình dáng khá kỳ lạ. Đặc biệt, những giọt nước ở đây cũng thay đổi hình dáng và kích thước theo từng ngày, đá sa thạch màu đỏ được phủ theo những hình khối khác nhau.

    Hang động công viên quốc gia Lakeshore, Wisconsin. Nguồn: Internet.

    Thêm vào đó, màu trắng sữa của những tảng băng đá trông như cánh cửa rèm trong suốt như pha lê, ánh lên hình cầu vồng thật đẹp mắt và lạ lùng. Được biết, độ dày của các tảng băng này thay đổi theo nhiệt độ.
    Bạn có thể ngắm nhìn hiện tượng này tại hang động công viên Quốc gia Lakeshore, Wisconsin.
    Bầy chim sáo bay
    Đó là cảnh hàng trăm con chim sáo bay thành từng đàn trên bầu trời xanh biếc, tạo nên một cảnh đẹp ngoạn mục. Chúng di chuyển cùng một lúc, có lúc thì bay gần, có lúc lại bay cách rất xa so với mặt đất. Bạn có thể bắt gặp cảnh này ở khắp mọi nơi trên thế giới, cả ở nông thôn lẫn thành thị và đặc biệt là ở châu Âu.
    Vào ban ngày, chúng chia thành từng bày nhỏ để tìm kiếm thức ăn, nhưng đến lúc hoàng hôn chúng lại tập trung thành các bầy đàn. Để tránh bị bắt cóc bởi những chú chim ưng và cũng để đánh lạc hướng của kẻ săn mồi, chúng đã tập hợp lại thành đàn như vậy.

    Thành phố Somerset, Vương quốc Anh. Nguồn: Internet.

    Nhưng trên hết thì cảnh bầy chim sáo bay cũng đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp về thế giới tự nhiên để chúng ta chiêm ngưỡng. Vì vậy, nếu có cơ hội thì bạn hãy đến thành phố Somerset, Vương quốc Anh để chiêm ngưỡng cảnh tượng này và có được những giây phút thư thái khi hòa mình cùng với thiên nhiên vô cùng đáng yêu này nhé!

    LỆ LỆ(theo Huffingtonpost Travel)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-hien-tuong-thien-nhien-ky-thu-khong-the-bo-qua-a89967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 địa điểm kỳ lạ nhất hành tinh

    5 địa điểm kỳ lạ nhất hành tinh

    (ĐSPL) - Có thể nói sự sống tồn tại ở khắp mọi nơi trên trái đất với rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp, những kỳ quan thiên nhiên kỳ lạ và huyền bí.

    Ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2014

    Ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2014

    Sông nham thạch cháy rực chảy từ núi lửa Kilauea, vết nứt khổng lồ sau động đất ở Chile là hai trong số những hình ảnh thiên nhiên ấn tượng năm 2014 do Reuters tổng hợp.