+Aa-
    Zalo

    5 loại rau “bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc”, bán đầy chợ nhưng chẳng mấy ai biết mà mua

    (ĐS&PL) - Đây đều là những loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, dễ tìm thấy ở chợ với giá bán rất rẻ.

    Rau dền

    Rau dền có vị ngọt, tính mát, chứa chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng sắt trong rau dền cao nhất trong các loại rau tươi, giúp gia tăng lượng hemoglobin và tế bào hồng cầu. Do đó, thực phẩm này rất có lợi đối với bệnh nhân thiếu máu.

    Ăn rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường... Thường xuyên sử dụng rau dền còn giúp ổn định đường huyết, cải thiện bệnh tiểu đường type 2.

    Rau dền phù hợp sử dụng vào mùa hè giúp giả nhiệt, giải độc cực tốt. Theo một số nghiên cứu trên động vật, ăn rau dền có thể àm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL , đồng thời tăng cholesterol HDL. Với những lợi ích trên, rau dền được ví là loại rau “trường thọ”.

    5 loai rau bo hon thit re hon thuoc ban day cho nhung chang may ai biet ma mua1
    Rau dền được ví là loại rau “trường thọ”. Ảnh minh họa

    Giá đỗ

    Giá đỗ chứa ít chất béo, năng lượng thấp trong khi phần nước và chất xơ lại nhiều, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa phù hợp với người đang trong chế độ giảm cân. Được bán với giá cực rẻ, giá đỗ giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giải khát, tiêu thực.

    Ăn nhiều giá đỗ giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể, ngăn ngừa quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Lượng lớn vitamin và khoáng chất trong thực phẩm này hỗ trợ bảo vệ mạch máu, giúp máu lưu thông trơn tru hơn, tăng cường hệ miễn dịch.

    Giá đỗ có thể làm từ đậu xanh, đậu tương, đậu đen hoặc đậu đỏ. Loại giá đỗ mua ngoài chợ thường được ngâm trồng từ đậu xanh.

    Được biết, sau khi làm thành giá đỗ, dinh dưỡng của đậu tương sẽ càng phòng phú hơn, trong đó caroten tăng gấp 3 lần, vitamin B1 tăng gấp 4 lần, vitamin C tăng gấp 4-5 lần so với các loại đậu khác.

    Nấm hương

    Nấm hương được ví như “vua của các loại nấm” vì không chỉ có thể ăn và bồi bổ cơ thể mà còn dùng làm thuốc, toàn thân đều quý giá. Loại nấm này thường được sử dụng để nấu canh, chế biến các món xào.

    Theo dân gian, nấm hương thường được sử dụng để chữa trúng gió, đau đầu, chóng mặt và bệnh dạ dày. Trong khi đó, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nấm hương tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm các khối u và ngăn ngừa ung thư.

    Rau lá hẹ

    Rau lá hẹ có dược tính mạnh và mùi hương rất đặc trưng, không chỉ được sử dụng trong các món ăn mà còn là cây thuốc chữa được nhiều bệnh. Loại cây này được mệnh danh là rau của thận, giúp nuôi dưỡng và thúc đẩy tiêu hóa.

    5 loai rau bo hon thit re hon thuoc ban day cho nhung chang may ai biet ma mua
    Rau lá hẹ không chỉ được sử dụng trong các món ăn mà còn là cây thuốc chữa được nhiều bệnh. Ảnh minh họa

    Rau chứa nhiều vitamin và chất xơ thô, giúp trị táo bón, ngăn ngừa ung thư ruột kết. Ngoài ra, rau còn có công dụng làm tan huyết ứ, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc, hỗ trợ hạn chế các triệu chứng gây ung thư vú.

    Loại rau này cũng có tác dụng bổ Can, Thận, tráng dương, cố tinh, thường dùng làm thuốc chữa tiểu tiện nhiều lần, mộng tinh, di tinh, lưng gối yếu mềm.

    Rau sam

    Trong 100g rau sam chứa 2,3g protein, 0,5g chất béo, 3g Carbohydrate, chất xơ thô 0,7g, 85mg Canxi, Photpho 56mg, sắt 1,5mg, 2,23mg Caroten, Vitamin B1 0.03mg, Vitamin C 23mg. Hàm lượng axit béo Omega-3 trong loại rau này còn cao hơn cả dầu cá. Do đó, rau sam được mệnh danh là “loài rau kháng sinh lợi hại”.

    Rau sam được xem là vị thuốc quý trong cả Đông y và Tây y. Ăn nhiều rau sam có tác dụng giải độc, cầm máu, giảm được nguy cơ đột quỵ, tim mạch và xơ vữa động mạch.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loai-rau-bo-hon-thit-re-hon-thuoc-ban-day-cho-nhung-chang-may-ai-biet-ma-mua-a567296.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan