+Aa-
    Zalo

    5 thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng trứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mọi người đều biết, trứng không nên nấu cùng bột ngọt. Nhưng chúng ta chưa hề biết trứng cũng không nên được nấu với đường.

    (ĐSPL) - Mọi người thường có thói quen uống nước chè sau khi ăn trứng để giảm mùi tanh mà không hề biết cách ăn này rất hại cho sức khỏe.

    1. Đường

    Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng trứng

    Trứng sau khi được nấu chín, axit amin trong trứng và đường sẽ kết hợp với nhau hình thành chất Glycosyl lysine - phá vỡ các thành phần axit amin trong trứng. Hơn nữa, hợp chất này khó hấp thụ, tính độc, có thể làm đông máu, gây nguy hại cho cơ thể.

    2. Quả hồng

    Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng trứng

    Nếu bạn ăn hồng sau khi ăn trứng sẽ dẫn đến nguy cơ bị ngộ độc. Thậm chí có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

    Nếu bạn không biết mà ăn hồng ngay sau khi ăn trứng thì ngay lập tức bạn hãy uống một cốc nước muối pha loãng (khoảng 20 g muối và 200 ml nước). Nếu bạn không có cảm giác buồn nôn thì bạn có thể uống nhiều lần để thải hết chất độc trong cơ thể ra ngoài. Hoặc có thể uống nước gừng tươi được nghiền nát với nước ấm. Khi cần thiết bạn cũng có thể uống thuốc nhuận tràng để loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể càng nhanh càng tốt.

    3. Sữa đậu nành

    Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng trứng

    Vào buổi sáng, chúng ta thường có thói quen ăn trứng và uống sữa đậu nành. Chúng ta không biết rằng, protein trong trứng kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành gây cản trở quá trình phân huỷ và hấp thụ protein trong cơ thể.

    4. Thịt ngỗng và thịt thỏ

    Trứng không nên ăn cùng thịt thỏ, thịt ngỗng. Bởi cả hai loại thịt này có vị ngọt tính lạnh, mà protein trong trứng cũng tính lạnh, hai chất này kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

    5. Thuốc chống viêm

    Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng trứng

    Những người mắc bệnh về đường ruột, tiêu chảy, đặc biệt không được uống thuốc ngay sau khi ăn trứng. Bởi trứng có hàm lượng protein cao, nó sẽ làm gia tăng ảnh hưởng xấu cho dạ dày, ảnh hưởng đến công dụng của thuốc. Một số bệnh viêm khác như viêm đường hô hấp, viêm đường tiết niệu, không có ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ thuốc (xét ở góc độ y học Phương Tây).

    6. Nước chè

    Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng trứng

    Mọi người thường có thói quen uống nước chè sau khi ăn trứng để giảm mùi tanh, mà không hề biết cách ăn này rất hại cho sức khỏe. Bởi axit tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột – nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-an-cung-trung-a54237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan