+Aa-
    Zalo

    55 người ở Mỹ thiệt mạng do bão tuyết và giá rét quá khắc nghiệt

    (ĐS&PL) - "Bom bão tuyết" siêu lạnh tại Mỹ đã khiến ít nhất 55 người trên 10 tiểu bang thiệt mạng.

    Dân Trí dẫn Guardian, bão tuyết và giá rét khắc nghiệt ở Mỹ trong tuần qua đã khiến ít nhất 55 người ở 10 bang của Mỹ thiệt mạng, nhiều trong số đó liên quan đến hạ thân nhiệt hoặc tai nạn giao thông. Riêng bang Tennessee ghi nhận 19 người thiệt mạng.

    Thời tiết cực đoan cũng ảnh hưởng đến khoảng 70 triệu người trên khắp nước Mỹ, khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy.

    Tại Washington D.C, các trường học phải ngừng hoạt động lần thứ hai trong vòng một tuần. Ở Oregon, Thống đốc Tina Kotek đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi khu vực này xuất hiện bão tuyết hôm 18/1.

    55 nguoi o my thiet mang do bao tuyet va gia ret qua khac nghiet
    Băng giá bao trùm nước Mỹ.

    Ngay từ ngày 19/1, khoảng 115 triệu người trên toàn nước Mỹ, bằng khoảng 30% dân số nước này, đã được cảnh báo về điều kiện thời tiết cực kỳ nguy hiểm khi số người này nằm trên đường đi của một trận "bom trắng" mang theo tuyết, nhiệt độ đóng băng. 

    Đợt không khí lạnh mới này ở Mỹ đã gây ra nhiệt độ dưới 0 độ C ở phía nam như Missouri và Kansas vào sáng  20/1. Nhiệt độ gió lạnh từ âm 20 đến âm 30 độ C sẽ phổ biến, đặc biệt là trên khắp vùng Đồng bằng và Trung Tây cho đến sáng Chủ nhật 21/1, USA Today thông tin.

    Ngoài việc gây tử vong và thiệt hại, "bom bão tuyết" còn khiến chục nghìn hộ gia đình mất điện, tiếp tục chìm trong giá rét; cũng như khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy và chậm trễ; giao thông tê liệt. Thời tiết cực đoan cũng khiến các trường học và văn phòng phải đóng cửa ở nhiều địa phương.

    AP cho biết, kể từ khi thời tiết cực lạnh bắt đầu vào tuần trước, hơn 60 vụ tràn dầu và các sự cố môi trường khác đã được báo cáo tại các mỏ dầu Bakken ở Bắc Dakota, Mỹ. Gió lạnh có nhiệt độ thấp tới âm 56,6 độ C khiến công nhân và thiết bị bị ảnh hưởng nặng nề, làm tăng khả năng xảy ra tai nạn.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/55-nguoi-o-my-thiet-mang-do-bao-tuyet-va-gia-ret-qua-khac-nghiet-a607976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan