+Aa-
    Zalo

    6 doanh nghiệp nhập khẩu thiết bị từ Công ty Bio - Rad

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế đã phát hiện 6 công ty có đơn hàng nhập khẩu thiết bị từ Công ty Bio - Rad trong giai đoạn từ 2011 - 2013.

    Liên quan đến sự việc Công ty Bio - Rad bị cơ quan thẩm quyền của Mỹ cáo buộc “chi hoa hồng cho phía Việt Nam”, ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ Y tế cho biết, cơ quan này đã phát hiện 6 công ty có đơn hàng nhập khẩu thiết bị từ Công ty Bio - Rad trong giai đoạn từ 2011 - 2013.

    Theo ông Tuấn, ngay sau khi có thông tin về sự việc trên, Bộ Y tế đã khẩn trương tiến hành các công việc cần thiết để làm rõ, mà trước mắt là phải tìm lại được nhà cung cấp, đơn vị sử dụng, nguồn thiết bị được đưa vào bệnh viện, labo của ngành y tế.

    Ông Tuấn cho rằng, công ty trung gian được cho là nơi đã vận dụng các khoản chi hợp lý cộng thêm phí “hoa hồng” chứ không có nghĩa cứ là nhà nhập khẩu thì đồng thời là công ty trung gian. Nhưng các nhà nhập khẩu thì sẽ là đầu mối ban đầu cho các công việc tiếp theo, truy tìm công ty trung gian, từ đó xác minh thiết bị đưa vào đâu, có hay không các khoản phí bất hợp lý cho “hoa hồng”.

    Ông Tuấn cho biết, trong giai đoạn từ 2011 - 2013 đã tìm thấy 6 công ty có đơn hàng nhập khẩu thiết bị từ Công ty Bio - Rad.

    Ông Tuấn cũng cho biết, thiết bị của Bio - Rad rất chuyên sâu, đòi hỏi khá cao về trình độ, năng lực của người điều hành về thao tác các quy trình cũng như đọc kết quả, do đó thường được cung cấp vào các đơn vị đòi hỏi có năng lực chuyên môn cao.

    “Đến thời điểm sáng 10/11, đã có một đơn vị thuộc Bộ Y tế là Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thông báo tại một cuộc họp là có sử dụng thiết bị của Bio - Rad.

    Tuy nhiên, hiện Vụ chưa nhận được văn bản chính thức từ Viện thông báo cụ thể về chủng loại, nguồn cung cấp thiết bị”, ông Tuấn cho biết. Đây là đơn vị sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giới, các vấn đề về tài chính đều phải thực hiện các quy định rất chặt chẽ./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-doanh-nghiep-nhap-khau-thiet-bi-tu-cong-ty-bio---rad-a68617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan