+Aa-
    Zalo

    Nghi án Bio-Rad hối lộ: Bộ Y tế thành lập tổ công tác điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến nghi án Công ty Bio-Rad hối lộ 2,2 triệu USD đối với 1 số cán bộ ngành y tế Việt Nam, Bộ Y tế thành lập tổ công tác nhằm phục vụ điều tra

    (ĐSPL) – Liên quan đến nghi án Công ty Bio-Rad hối lộ 2,2 triệu USD đối với 1 số cán bộ ngành y tế Việt Nam, Bộ Y tế quyết định thành lập tổ công tác nhằm phục vụ điều tra.

    Nghi án hối lộ Bio-Rad:Bộ Y tế thành lập tổ công tác điều tra

    Công ty Bio-Rad cung ứng vật tư, trang thiết bị y tế tại Việt Nam.

    Ngày 11/11, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định về việc thành lập Tổ công tác thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến nghi án hối lộ của Công ty Bio-Rad nhằm phục vụ công tác điều tra.

    Tổ công tác gồm 10 thành viên, trong đó phó giáo sư Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Tổ trưởng.

    Tổ công tác có nhiệm vụ thu thập, thống kê hồ sơ, tài liệu liên quan đến các trang thiết bị, hóa chất sử dụng kèm trang thiết bị, thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế do công ty Bio-rad sản xuất, lưu hành và được sử dụng tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2005 đến năm 2009.

    Cụ thể gồm: Danh mục, số lượng sản phẩm của Công ty Bio-Rad đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam hoặc đã được cấp phép nhập khẩu vào Việt Nam; danh sách các công ty của Việt Nam được Công ty Bio-Rad ủy quyền thực hiện việc nhập khẩu, mua bán các sản phẩn của Công ty Bio-Rad tại Việt Nam và danh sách các cơ sở y tế của Nhà nước từ trung ương đến địa phương bao gồm cả cơ sở y tế thuộc Bộ, ngành quản lý đã trực tiếp sử dụng sản phẩm của Công ty Bio-Rad.

    Xem video:

    Cty Bio-Rad thừa nhận hối lộ quan chức Việt Nam

    Tổ công tác cũng sẽ rà soát quá trình hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc chi nhánh của Công ty Bio-Rad tại Việt Nam.

    Ngoài ra, tổ công tác sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao và các cơ quan có liên quan của Hoa Kỳ trong việc tiếp nhận các thông tin liên quan đến quá trình điều tra nghi án hối lộ của Công ty Bio-Rad tại Việt Nam cho các cơ quan điều tra khi có yêu cầu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-bio-rad-hoi-lo-bo-y-te-thanh-lap-to-cong-tac-dieu-tra-a68597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan