+Aa-
    Zalo

    Vụ hối lộ của công ty Bio-Rad: Tổng rà soát việc mua bán thiết bị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 5/11, Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc yêu cầu giám đốc các bệnh viện khẩn trương rà soát, báo cáo việc mua thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế.

    (ĐSPL) - Chiều 5/11, Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc yêu cầu giám đốc các bệnh viện khẩn trương rà soát, báo cáo việc mua thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế của Công ty Bio-Rad trong giai đoạn từ tháng 11/2005 đến 5/11/2014 và báo cáo kết quả trước ngày 15/11/2014.

    Vụ hối lộ của công ty Bio-Rad: Tổng rà soát việc mua bán thiết bị
    Ảnh minh họa.

    Theo nội dung công văn, các bệnh viện trong quá trình kiểm tra, rà soát các thiết bị y xét nghiệm và chẩn đoán y tế cần liệt kê nêu rõ: tên thiết bị, chủng loại, hãng sản xuất, các đơn vị được ủy quyền phân phối, đơn vị chịu trách nhiệm về dịch vụ kỹ thuật, bảo hành.

    Ngoài ra, các đơn vị nhập khẩu trang thiết bị y tế cũng phải cung cấp danh mục các sản phẩm do hãng Bio - Rad sản xuất mà đơn vị được ủy quyền hợp pháp của nhà sản xuất cho phép nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam.

    Theo Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính, yêu cầu trên được Bộ Y tế đưa ra khi các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước đưa tin Công ty Bio-Rad Laboratories - nhà sản xuất cung cấp các thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế đã chi 2,2 triệu USD từ năm 2005-2009 cho bên trung gian để đưa hối lộ cho các quan chức bệnh viện và từ đó mua các thiết bị y tế của họ.

    Ngoài việc gửi công văn yêu cầu rà soát khẩn cấp thiết bị y tế tại các bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã có thư gửi Phó Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam, yêu cầu phía Hoa Kỳ cùng hợp tác, tìm hiểu thông tin về vụ việc.

    Ngày 6/11, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cũng khẳng định sẽ điều tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoi-lo-cua-cong-ty-bio-rad-tong-ra-soat-viec-mua-ban-thiet-bi-a67851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan