+Aa-
    Zalo

    6 sai lầm khi dưỡng trắng da và chống nắng vào ngày hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa hè nóng bức đã đến gần, với cái nóng càng ngày càng oi bức thực sự đang là mối đe dọa, khi chị em phụ nữ chúng ta đi ra đường, đi làm việc.

    Mùa hè nóng bức đã đến gần, với cái nóng càng ngày càng oi bức thực sự đang là mối đe dọa, khi chị em phụ nữ chúng ta đi ra đường, đi làm việc.
    Việc dưỡng da vào những ngày này luôn được quan tâm nhưng việc dưỡng trắng da và chống nắng trong ngày hè đúng cách mới thực sự hiệu quả. Sau đây là những sai lầm khi các bạn sử dụng các cách chống nắng và dưỡng trắng da.
    1. Tẩy tế bào chết quá nhiều
    Trời nắng nóng, mồ hôi, bụi bám vào da, ngoài ra da chúng ta liên tục loại thải các tế bào da đã chết và già ra khỏi cơ thể rất mạnh. Dẫn đến tình trạng làn da bị bí, nổi mụn và lớp sừng chết trên da dày lên. Dù vậy, cũng nên tuân thủ nguyên tắc chỉ tẩy tế bào chết tối đa 2 lần/ tuần. Không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên với các sản phẩm chứa hạt thô, to, chà xát mạnh, điều đó sẽ làm làn da bị tổn thương nghiêm trọng.Và dễ dàng bị ảnh hưởng bởi các tác động môi trường như tia UV.
    2. Rửa mặt bằng sản phẩm chứa nhiều xà phòng
    Sản phẩm nhiều xà phòng sẽ giúp tẩy sạch sâu, da mặt hết nhờn và trắng sáng hơn? Thực tế da luôn tiết ra một chất dầu tự nhiên để bảo vệ da. Đối với những bạn tắm quá nhiều bằng xà phòng để sạch sẽ. Thực tế sản phẩm tẩy càng mạnh, làm mất lớp dầu tự nhiên trên da càng làm da bạn đổ nhiều dầu hơn, ăn nắng và nhanh sạm đi hơn. Xu hướng mới của mùa hè năm nay là những sản phẩm dịu nhẹ không chứa xà phòng, giúp nâng niu và dưỡng trắng làn da mỏng manh đúng cách.
    3. Dùng kem chống nắng sai cách
    Bôi một lớp dày kem chống nắng có chỉ số SPF thật cao là ổn nhất? Thật ra mỗi loại mỹ phẩm cần dùng đúng cách mới có thể phát huy tối đa công dụng. Hãy lưu ý những điều sau khi sử dụng sản phẩm chống nắng:
    Độ SPF lí tưởng cho người bình thường là 30 để chống lại 97\% các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Hãy chọn cho mình kem chống nắng vừa có chỉ SPF để chống lại tia UVB (khiến da bị cháy nắng, sậm màu) và cả PA để có thể bảo vệ trước tia UVA (khiến da bị lão hoá)
    Thoa lại kem sau 2 tiếng đi ngoài nắng, hay sau khi xuống nước hoặc khi đổ mồ hôi nhiều.
    Thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra nắng để các thành phần chống nắng kịp thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.
    4. Không sử dụng kem dưỡng ẩm
    Nóng bức làm da đổ mồ hôi liên tục, nhờn rít khó chịu nên nhiều người chọn tránh xa các thể loại kem trắng da, lotion vào mùa hè.Thực tế, trong công cuộc dưỡng trắng da, cần nhớ: da càng khô, thiếu nước sẽ càng đổ dầu nhiều hơn và tối sạm đi. Bạn có thể chọn những sản phẩm dưỡng ẩm dành cho khu vực nhiệt đới, thẩm thấu nhanh không gây bí da, giúp da luôn ẩm mượt tươi tắn. Ngoài ra các thực phẩm từ thiên nhiên sẽ giúp da ẩm một cách tự nhiên và bạn nên dùng các dòng mỹ phẩm có chiết xuất từ tự nhiên nhé.
    5. Để cơ thể thiếu nước
    Trong cơ thể ta có 3/4 là nước và khi thiếu nước da bạn sẽ thiếu sức sống và mất nước do cơ thể cần nước để duy trì các cơ quan khác quan trọng hơn. Khi cơ thể thiếu nước, làn da sẽ khô sạm hẳn và mất đi vẻ tươi sáng, căng mịn, nhăn. Đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng, cơ thể đổ mồ hôi nhiều càng nhanh mất nước. Luôn uống đủ 2 lít nước một ngày, tốt nhất là nước dừa tươi, nước trà xanh, nước trái cây để bổ sung nước, muối, vitamin và các loại khoáng chất.
    6. Thức khuya, uống nhiều cà phê, rượu,…
    Mùa hè cũng là mùa lễ hội miên man với các chuyến du lịch và các buổi tiệc tùng thâu đêm, trong khi thời điểm 11h đêm đến 3h sáng là lúc cơ thể hồi phục, chuyển hóa chất và tái tạo lại tế bào. Rượu bia và cơ thể sẽ gây mất nước và ngoài ra rượu bia không tốt cho gan và làm da vàng đi. 
    Thức khuya, tiệc tùng, uống nhiều chất caffeine và cồn sẽ làm da bị lão hóa, khô sạm và mất dần đi sức sống. Sinh hoạt điều độ là cách nhanh nhất giúp dưỡng trắng da, da bạn sẽ ngày càng sáng đẹp hơn trông thấy.
    Qua những chia sẻ của mỹ phẩm Phương Hà chúng tôi mong muốn tất cả các chị em phụ nữ luôn đẹp và tự tin tỏa nắng trong những ngày hè. Và các anh chàng sẽ say nắng ngay lập tức các bạn. Chia sẻ thêm cho các bạn dòng mỹ phẩm Sakura được nhập khẩu từ Nhật Bản và rất thích hợp đối với làn da châu Á và đặc biệt là viên uống trắng da sakura là thực phẩm chức năng làm trắng da trị nám tàn nhang cực kì hiệu quả nhé.
    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
    Mọi chi tiết liên hệ:
    Công ty TNHH quốc tế Phương Hà
    Hotline: (08)66.737.999 - 0943.060.060; L/h đại lý: 0935.38.49.59
    31 Hoàng Diệu, phường 12, Quận 4, TP.HCM
    Website: www.trangdahieuqua.com
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-sai-lam-khi-duong-trang-da-va-chong-nang-vao-ngay-he-a93538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kem dưỡng trắng da sakura có tốt không?

    Kem dưỡng trắng da sakura có tốt không?

    Chăm sóc làn da mỗi ngày là công việc rất quan trọng và cần thiết của phái đẹp để giữ gìn nhan sắc tránh được sự tàn phá của môi trường và thời gian.