7 cách giúp các chị em có mái tóc dày và bồng bềnh hơn


Thứ 6, 31/03/2023 | 07:00


Cùng sự kiện

Chỉ cần một số mẹo nhỏ, cũng như thay đổi thói quen có thể giúp bạn có một mái tóc khỏe khoắn, bồng bềnh, óng mượt.

Chọn dầu gội phù hợp

Dầu gội phù hợp giúp làm sạch da đầu mà không làm tổn thương chân tóc. Nó cũng bảo vệ dầu tự nhiên thiết yếu được sản xuất bởi da đầu của bạn.

Dầu gội phù hợp thực sự có thể làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và gầu trên da đầu, những thứ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tóc. Bạn nên chọn những loại dầu gội không chứa paraben và sunfat.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 7 cách giúp các chị em có mái tóc dày và bồng bềnh hơn

Đừng quên sử dụng dầu xả

Dầu xả được coi là một phần thiết yếu trong chế độ chăm sóc tóc. Ví dụ, sữa đông là một loại dầu xả tự nhiên tuyệt vời có bán trên thị trường, đặc biệt khi kết hợp sữa đông với mật ong nếu bạn muốn tự làm dầu xả.

Nó nuôi dưỡng tóc và da đầu của bạn, hỗ trợ làm giảm các tình trạng như gàu và ngứa. Hơn nữa, nó có thể giúp giảm rụng tóc.

Thường xuyên massage da đầu

Các động tác massage da đầu nhẹ nhàng ở phần chân tóc sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, kích thích tóc mọc nhanh, giảm thiểu rụng tóc, khiến phần chân tóc chắc khỏe hơn. Từ đó, việc chăm massage da đầu sẽ giúp bạn có mái tóc bồng bềnh, mềm mại như ước nguyện.

Bạn nên chăm chỉ massage da đầu hàng ngày, bằng cách dùng đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng da đầu theo chiều xoắn ốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại dụng cụ massage da đầu để hỗ trợ quá trình này nhanh gọn, đơn giản hơn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 7 cách giúp các chị em có mái tóc dày và bồng bềnh hơn (Hình 2).

Chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống đầy đủ chất là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của tóc và da đầu. Tóc chủ yếu được tạo thành từ protein, vì vậy hãy đảm bảo ăn ít nhất 45g protein mỗi ngày.

Các nguồn cung cấp dưỡng chất tốt bao gồm: thịt nạc, gia cầm, đậu, sản phẩm sữa ít béo, trứng... Chế độ ăn uống không đủ protein có thể dẫn đến tóc yếu, dễ gãy, mất màu, rụng tóc. Tăng lượng axit béo omega-3 có thể kích thích các nang tóc, tuyến bã nhờn.

Thiếu kẽm có thể khiến tóc bị rụng. Kết hợp các loại hạt như quả hạch, quả óc chó, hồ đào, hạt điều và hạnh nhân vào chế độ ăn uống góp phần chống rụng tóc.

Hạn chế sử dụng máy làm tóc

Sử dụng máy làm tóc thường xuyên không chỉ làm hỏng tóc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của da đầu, cuối cùng làm hỏng sự phát triển của tóc mới.

Trong trường hợp công việc đòi hỏi phải tạo kiểu tóc hàng ngày, bạn nên sử dụng xịt hoặc huyết thanh bảo vệ tóc trước khi tạo kiểu. Điều này có thể chống nhiệt và giảm thiểu mức độ hư tổn do nhiệt gây ra cho tóc. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc tốt, có thể giúp giảm thiểu hư tổn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 7 cách giúp các chị em có mái tóc dày và bồng bềnh hơn (Hình 3).

Thay đổi đường rẽ ngôi tóc

Việc chỉ trung thành với 1 kiểu rẽ ngôi tóc, hoặc 1 cách buộc tóc duy nhất sẽ khiến tóc bị xẹp, tạo nếp, mất độ bồng bềnh. Cùng với đó, phần chân tóc cũng sẽ bị thưa và làm lộ da đầu nhiều hơn.

Để hạn chế điều này, thì bạn nên thường xuyên thay đổi việc rẽ ngôi tóc, cách chia ngôi. Chỉ cần thay đổi kiểu rẽ ngôi quen thuộc là bạn sẽ thấy tóc có độ bồng bềnh và dày mượt tự nhiên hơn hẳn. Nếu bạn đang để đường rẽ ngôi bên trái, hãy thử lật ngược sang phía đối diện; nếu bạn đang rẽ ngôi tóc 7/3 thì hãy thử chuyển sang kiểu rẽ ngôi 6/4 để thấy điều bất ngờ.

Cắt tóc sáu tháng một lần

Cắt tóc thường xuyên là một trong những kỹ thuật đơn giản và hiệu quả nhất giúp tóc mọc nhanh hơn.

Tỉa tóc sẽ loại bỏ phần ngọn tóc chết và ngăn không cho tóc phát triển.Tóc dài và dày hơn có thể kéo dài thời gian giữa các lần cắt, trong khi tóc mỏng hơn có thể cần cắt thường xuyên hơn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 7 cách giúp các chị em có mái tóc dày và bồng bềnh hơn (Hình 4).

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-cach-giup-cac-chi-em-co-mai-toc-day-va-bong-benh-hon-a570417.html