+Aa-
    Zalo

    7 lý do không nên phẫu thuật thẩm mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày nay, phụ nữ đi làm phẫu thuật thẩm mỹ với mong muốn có vẻ đẹp hoàn hảo ngày càng nhiều. Tuy nhiên, mong muốn ấy cũng hàm chứa nhiều mối nguy hiểm và rủi ro.

    (ĐSPL) – Ngày nay, phụ nữ đi làm phẫu thuật thẩm mỹ với mong muốn có vẻ đẹp hoàn hảo ngày càng nhiều. Tuy nhiên, mong muốn ấy cũng hàm chứa nhiều mối nguy hiểm và rủi ro.

    1. Biến chứng

    Không một phẫu thuật nào là không có rủi ro. Theo thống kê, có tới 24 \% người ở Anh đã gặp biến chứng trong và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

    7 lý do không nên phẫu thuật thẩm mỹ

    Phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ để lại những biến chứng mà còn có những rủi ro ngoài mong muốn. Ngay cả các bác sĩ phẫu thuật cũng khó để dự đoán kết quả chính xác liệu “dao kéo” có thể làm thay đổi đáng kể ngoại hình của một người hay không. Trong khi đó, nhiều quý bà, quý cô lại mong muốn làm đẹp quá cao so với ngoại hình vốn có.

    2. Không đẹp như mong muốn

    Yu Lian, 28 tuổi, một phụ nữ ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, đã kể về cơn ác mộng phẫu thuật thẩm mỹ, khiến khuôn mặt cô sưng lên, trông già dặn hơn tới cả chục tuổi.

    7 lý do không nên phẫu thuật thẩm mỹ
    Một phụ nữ gặp biến chứng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

    Phẫu thuật thẩm mỹ có nhiều khả năng là bạn sẽ không đạt được kết quả mong muốn sau khi hoàn thành hoặc xảy ra sai sót trong khi tiến hành phẫu thuật. Vậy liệu có đáng phải “đánh cược” nhan sắc, thậm chí cả tính mạng vào việc làm đẹp bằng "dao kéo"?

    3. Khuôn mặt giống nhiều người

    Một trong những lý do hàng đầu không nên phẫu thuật thẩm mỹ là phá hủy các đặc điểm cá nhân. Thực tế cho thấy khi nhìn vào những phụ nữ nổi tiếng đã trải qua "dao kéo", bạn sẽ thấy rằng họ có nhiều nét trên khuôn mặt rất giống nhau.

    4. Ngày càng “nghiện” thẩm mỹ

    Sau khi trải qua phẫu thuật thẩm mỹ lần đầu, bạn sẽ lại tiếp tục muốn “chỉnh sửa” thêm chỗ khác. Cho dù ban đầu, bạn chỉ muốn “cắt gọt” khuôn mặt hay nâng cằm, nâng mũi thì chắc chắn sau đó bạn sẽ tìm thấy khuyết điểm khác cần điều chỉnh trên khuôn mặt.

    5. Mất đi nét riêng

    7 lý do không nên phẫu thuật thẩm mỹ
    Phẫu thuật thẩm mỹ sẽ làm mất đi những nét riêng của cá nhân.

    Một trong những lý do quan trọng nhất bạn không nên thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ bởi nó sẽ phá hủy những nét riêng biệt và cá tính trên mỗi gương mặt.

    6. Tốn kém

    Dù rằng chi phí phẫu thuật mỹ khuôn mặt hiện nay đã “mềm” hơn nhưng tối thiểu nó vẫn tiêu tốn một vài ngàn USD. Có thể một lần làm đẹp chỉ mất vài ngàn USD nhưng nếu cứ mải mê với nó, bạn có thể sẽ phải chi một khoản không hề nhỏ.

    7. Không thay đổi được bản chất

    Thông thường, người ta muốn chỉnh sửa nhan sắc bởi họ tin rằng việc đẹp hơn sẽ khiến họ hạnh phúc. Tuy nhiên thực tế, bất hạnh đến từ bên trong mỗi người và thay đổi bên ngoài không làm thay đổi cách cảm nhận của bạn. Vì vậy, phẫu thuật không đạt được mục đích ban đầu bạn muốn. Những nét đẹp đến từ bên trong mới chính là thứ khiến bạn bè trân trọng ở bạn, chứ không phải nhan sắc bề ngoài.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-ly-do-khong-nen-phau-thuat-tham-my-a40584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan