+Aa-
    Zalo

    7 nghi can giết người được xác định vô tội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi hai đối tượng đồng tính nữ ra đầu thú, thừa nhận là hung thủ, 7 nghi can bị bắt với cáo buộc giết tài xế xe ôm đã được xác định vô tội.

    (ĐSPL) - Sau khi hai đối tượng đồng tính nữ ra đầu thú, thừa nhận là hung thủ, 7 nghi can bị bắt với cáo buộc giết tài xế xe ôm đã được xác định vô tội.

    Sáng nay (15/5), Ban Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng cho biết, 7 nghi can gồm: Trần Hol (SN 1986), Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Thạch Sô Phách (SN 1989), Thạch Mươl, Khâu Sóc (đều trú tại xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) và Nguyễn Thị Bé Diễm (28 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) bị Cơ quan CSĐT bắt giữ vào khoảng tháng 7/2013 (đã tại ngoại) đã được Cơ quan điều tra xác định vô tội.

    7 nghi can giết người được xác định vô tội
    Trần Văn Đỡ và Thạch Sô Phác mong sớm được minh oan để xóa bỏ mặc cảm với người thân, bạn bè. Ảnh: Q.T

    Trước đó, 7 nghi can trên bị bắt giữ do liên quan đến cái chết của ông Lý Văn Dũng (SN 1970), ngụ ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, hành nghề xe ôm.

    Cụ thể, rạng sáng ngày 6/7/2013, người dân tại ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề bàng hoàng phát hiện ông Dũng nằm chết bên vệ đường với nhiều vết đâm chi chít khắp cơ thể, nhưng các tài sản có giá trị như xe máy, ĐTDĐ của nạn nhân vẫn còn tại hiện trường nên đã trình báo lên cơ quan công an.

    Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng lập tức quyết định bắt tạm giam các nghi can gồm: Trần Hol, Thạch Mươl, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Khâu Sóc và Thạch Sô Phách để điều tra hành vi giết người và Nguyễn Thị Bé Diễm (28 tuổi, là bạn gái của Trần Văn Đỡ, quê tỉnh Hậu Giang, làm nghề phục vụ quán nhậu ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề về hành vi không tố giác tội phạm.

    Nhưng vào giữa tháng 12/2013, Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ Kiên Giang) bất ngờ đến Công an phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân (TP HCM) đầu thú, thừa nhận chính Duyên và bạn tình của ả là Phan Thị Kim Xuyến (ngụ thị trấn Trần Đề) đã thông đồng giết ông Dũng nhằm cướp tài sản. Tại đây, chúng còn khai nhận đã lên kế hoạch giết người cướp của nhưng bất thành, sợ bị phát hiện nên sau khi gây án đã bỏ lên TP HCM để lẩn trốn sự truy lùng của công an. Do phát hiện Xuyến phản bội mình nên Duyên mới quyết định đến công an đầu thú nhằm trả thù tình.

    Ngay sau khi bắt Duyên và Xuyến, cơ quan công an di lý cả hai về tỉnh Sóc Trăng để tiếp tục điều tra, làm rõ. Đến ngày 25/2, VKSND tỉnh Sóc Trăng ký các quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với 7 bị can đã bắt trước đó.

    Theo Ban Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng, trong thời gian tới, khi có kết luận điều tra và công khai xét xử đối với bị cáo Duyên và Xuyến thì cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ điều tra đối với 7 bị can này. Đồng thời, cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra toàn diện vụ việc và xử lý các cán bộ chiến sĩ liên quan trong công tác điều tra có sai phạm một cách nghiêm túc đúng theo quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-nghi-can-giet-nguoi-duoc-xac-dinh-vo-toi-a33077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vô tội sau 15 tháng bị bắt giam

    Vô tội sau 15 tháng bị bắt giam

    Dù 2 lần xét xử sơ thẩm đều xác định anh Điền có tàng trữ ma túy nhưng cấp phúc thẩm đều cho rằng chưa đủ căn cứ kết tội, điều tra viên mắc "nhiều sai lầm nghiêm trọng".

    Góa phụ 10 năm đi minh oan cho chồng

    Góa phụ 10 năm đi minh oan cho chồng

    Đau đớn trước việc chồng treo cổ tự vẫn sau khi bị khởi tố, bà Vui bỏ làm dành thời gian đi kêu oan, đòi lại danh dự cho ông - cựu trưởng phòng công chứng.