+Aa-
    Zalo

    70 người đạt giải Nobel ủng hộ Hillary Clinton làm tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 70 nhà khoa học từng đạt giải Nobel đã công khai ủng hộ ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    (ĐSPL) - 70 nhà khoa học từng đạt giải Nobel đã công khai ủng hộ ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    Theo Vnexpress, 70 chuyên gia hàng đầu về khoa học, y tế và kinh tế công bố một bức thư ngỏ hôm 18/10, cảnh báo về những hậu quả sâu sắc của cuộc bầu cử vào tháng tới.

    "Để bảo vệ sự tự do, chính quyền hợp hiến, an ninh quốc gia và đảm bảo rằng tất cả người dân có thể làm việc cùng nhau cho một tương lai tốt hơn, bà Hillary Clinton cần phải được bầu làm tổng thống tiếp theo của nước Mỹ", bức thư có đoạn viết.

    Bà Hillary Clinton nhận được sự ủng hộ quý giá từ các nhà khoa học Mỹ từng nhận giải Nobel - Ảnh: New York Times.

    Những người ký tên vào bức thư nói rằng bà Clinton đáp ứng mong muốn của họ về một ứng viên ủng hộ mạnh mẽ các cơ quan khoa học và chính sách nhập cư, giáo dục hợp lý.

    Tờ Đại Đoàn Kết cũng trích một đoạn trong bức thư cho biết: "Chúng tôi cần một vị tổng thống sẽ ủng hộ và thúc đẩy những chính sách, trong đó cho phép khoa học và công nghệ phát triển trên đất nước của chúng ta, đồng thời tạo cơ sở cho những quyết sách quan trọng.”

    Sự ủng hộ của các học giả đối với bà Clinton trong cuộc bầu cử năm nay không phải là điều bất ngờ, bởi giới khoa học thường có xu hướng đứng về đảng Dân chủ.

    Năm 2012, 68 chủ nhân giải Nobel cũng tuyên bố ủng hộ ông Obama trong cuộc đối đầu với đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney. 4 năm trước đó, 76 nhà khoa học đoạt giải Nobel cũng ủng hộ ông Obama trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    Bà Clinton coi biến đổi khí hậu là một vấn đề quan trọng, gọi đó là mối đe dọa khẩn cấp và thách thức của thời đại.

    Trong khi đó, tỷ phú Donald Trump dường như không được lòng phần đông giới học thuật tại Mỹ bởi các chính sách mà ông đưa ra gần như “phớt lờ” việc phát triển khoa học, công nghệ của quốc gia. Trong buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng cử viên, ông Trump đã khiến giới khoa học cũng như các nhà hoạt động môi trường bất bình khi cho rằng vấn đề thay đổi khí hậu chỉ là "trò lừa bịp" mà Trung Quốc dựng lên.

    Theo Thanh Niên, hai ứng cử viên này sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp thứ ba vào ngày 19/10 (theo giờ Mỹ) tại Đại học Nevada (thành phố Las Vegas, bang Nevada).

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]veSa1RrGeS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/70-nguoi-dat-giai-nobel-ung-ho-hillary-clinton-lam-tong-thong-my-a166849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.