+Aa-
    Zalo

    8 nhà ngoại giao Nga tại Triều Tiên phải đẩy xe goòng về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhóm các nhân viên ngoại giao Nga ở Triều Tiên đã phải đẩy xe goòng về nước do Bình Nhưỡng đóng cửa biên giới để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

    Một nhóm các nhân viên ngoại giao Nga ở Triều Tiên đã phải đẩy xe goòng về nước do Bình Nhưỡng đóng cửa biên giới để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

    Các nhà ngoại giao Nga cùng người thân ở Triều Tiên đẩy xe goòng về nước. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga

    Hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo có đường bay tới thành phố Vladivostok của Nga nhưng do lo ngại sự xâm nhập của đại dịch COVID-19, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới và các chuyến bay quốc tế bị đình chỉ.

    Điều này khiến nhiều nhà ngoại giao quốc tế bị kẹt lại ở thủ đô Bình Nhưỡng và các nhà ngoại giao Nga cũng không ngoại lệ.

    Trên trang Telegram mới đây, bộ Ngoại giao Nga đã đăng tải các hình ảnh của các nhân viên đại sứ quán họ ở Triều Tiên, đang đẩy chiếc xe goòng chở đầy hành lý để về nước.

    "Kể từ khi các đường biên giới bị đóng cửa trong hơn 1 năm nay và hoạt động vận chuyển hành khách bị đình trệ, hành trình về quê hương thật dài và khó khăn", bộ Ngoại giao viết.

    [presscloud]18622[/presscloud]

    Video: Các nhà ngoại giao Nga ở Triều Tiên hoàn thành hành trình về nước đầy gian nan. Nguồn: Bộ Ngoại giao Nga

    Trong cuộc hành trình gian nan này, nhóm 8 người gồm các nhân viên ngoại giao Nga cùng người thân, trong đó có trẻ nhỏ, đã trải qua tổng cộng 32 tiếng dài đằng đẵng di chuyển bằng tàu hỏa, rồi tiếp tục 2 tiếng ngồi trên xe khách từ Bình Nhưỡng để đến được biên giới Nga vào ngày 25/2.

    Chưa hết, họ phải tự chế một chiếc xe goòng, đặt lên đường ray, chất hành lý rồi tiếp tục đẩy bộ.

    "Đây là Bí thư thứ 3 của chúng tôi - Vladislav Sorokin cùng các thành viên gia đình ông đang đẩy chiếc xe goòng về nước. Thành viên nhỏ tuổi nhất là cô con gái 3 tuổi Varya của ông Sorokin. Họ buộc phải tự đẩy chiếc xe goòng này trong quãng đường hơn 1km để có thể vào tới nước Nga", bộ Ngoại giao Nga chú thích thêm.

    Các đồng nghiệp từ bộ Ngoại giao ở thành phố Vladivostok đã chào đón họ tại trạm kiểm soát biên giới phía Nga và tiễn họ ra sân bay để trở về nhà.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-nha-ngoai-giao-nga-tai-trieu-tien-phai-day-xe-goong-ve-nuoc-a357412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan