+Aa-
    Zalo

    9 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn được chồng "xịn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không có người đàn ông hoàn hào, nhưng nếu anh ấy sở hữu những dấu hiệu dưới đây, đó sẽ là một người chồng tốt.

    Coi trọng gia đình

    Ai cũng có nhiều mối quan hệ khác nhau từ gia đình, bạn bè đến xã hội. Tuy nhiên, khi người đàn ông của bạn dành thời gian cho gia đình, ưu tiên và nỗ lực xây dựng gia đình, đó sẽ là 1 người chồng tốt.

    Khi chàng trai ấy dành nhiều thời gian cho những người thân yêu và vẫn duy trì mối quan hệ lành mạnh với bạn. Điều đó có nghĩa rằng, họ đang mong đợi 1 cuộc sống hôn nhân tương lai tốt đẹp.

    vo chong 2 2 8754 1689734566
    Dấu hiệu người chồng tốt. Ảnh: shutterstock

    Có khả năng chịu trách nhiệm về tài chính

    Tiền bạc có thể không là thước đó duy nhất khi chọn chồng nhưng nó là 1 phương diện chúng ta nên xem xét kỹ lưỡng.

    Người đàn ông khi có thói quen tài chính đầy trách nhiệm, trong mức cho phép và cam kết xây dựng 1 tương lai an toàn về tài chính, sẽ khiến bạn có cảm giác an toàn cho cuộc sống hôn nhân sau này.

    Điều này không có nghĩa là tiêu xài hoang phí mà không biết tính toán trong việc lập ngân sách và kế hoạch chi tiêu. Người đàn ông bạn nên chọn là người biết chi tiêu trong khả năng của mình và tránh nợ quá nhiều. Biết tiết kiệm hay có các kế hoạch minh bạch về tài chính cũng là yếu tố của 1 người chồng tốt.

    Tôn trọng ý kiến, cá tính của bạn đời

    Sẽ có lúc bạn nghĩ rằng, khi yêu mình phải nghe làm theo mọi ý kiến từ đối phương, như vậy mới là tốt nhất. Nghe có vẻ hợp lý, nhưng thực tế nếu ý kiến của bạn không được tôn trọng, bạn sẽ bị mắc kẹt trong chính mối quan hệ đó.

    Để tránh điều này, tốt hơn hết bạn nên tìm người đàn ông đánh giá cao ý kiến đóng góp của mình trong các quyết định quan trọng cũng như tôn trọng quan điểm của bạn.

    Nói cách khác, anh ấy coi bạn là một đối tác bình đẳng, cùng bạn tham gia vào các cuộc thảo luận lành mạnh, khuyến khích đối thoại cởi mở và tôn trọng quan điểm của bạn ngay cả khi có sự khác biệt về quan điểm.

    Nếu một người đàn ông đón nhận và tôn vinh những phẩm chất độc đáo của bạn, ngay cả những phẩm chất được coi là khác thường, điều đó cho thấy tình yêu họ dành cho bạn có thể là nền tảng vững chắc cho một mối quan hệ lâu dài. Họ cũng hiểu và tôn trọng nhu cầu của bạn, đồng thời khuyến khích bạn theo đuổi sở thích riêng của mình mà không cảm thấy bị đe dọa hoặc bị bỏ rơi là người thể hiện mức độ độc lập lành mạnh.

    Một người đàn ông nhớ loài hoa yêu thích của bạn, tên con thú cưng thời thơ ấu của bạn hoặc những chi tiết tưởng chừng như không quan trọng khác cho thấy anh ấy chú ý và coi trọng cá tính của bạn. Việc anh ấy chủ động thừa nhận và kỷ niệm những khoảnh khắc này, cho thấy rằng chúng cũng có ý nghĩa đối với anh ấy.

    Đáng tin cậy

    Nếu bạn đang hẹn hò với một người đàn ông luôn thực hiện đúng lời hứa và có thể tin cậy khi bạn cần, rõ ràng anh ấy có những phẩm chất trở thành một người chồng tốt.

    Kiên nhẫn và thấu hiểu

    Điều quan trọng không kém là tìm được một người đàn ông hiểu rằng các mối quan hệ đòi hỏi sự kiên nhẫn và thỏa hiệp. Họ sẵn sàng vượt qua những thử thách và xung đột với sự đồng cảm và thấu hiểu. Bạn có thể tưởng tượng việc kết hôn trong 20-50 năm với một người dễ bực bội hoặc khó chịu khi mọi thứ không diễn ra như mong đợi? Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu anh ấy là người chồng có sự đồng cảm, sẵn sàng kết nối với cảm xúc của bạn và hỗ trợ bạn.

    Bình tĩnh và không cáu kỉnh

    Có một điều thực tế, dù là những cặp đôi hoàn hảo nhất, tương thích nhất thì đôi khi cũng sẽ xảy ra tranh cãi. Nhưng nếu người đàn ông tốt, họ sẽ biết kiềm chế và không cáu kính với đối phương.

    Nếu bạn là người dễ nổi nóng, khi đó anh ấy sẽ không nổi nóng theo bạn. Người chồng tốt là người đợi bạn bình tĩnh sẽ ngồi lại nói chuyện cùng nhau. Nếu họ có thể tức giận, cau có bất cứ lúc nào thì đó chưa chắc là người phù hợp cho hôn nhân sau nay.

    neu nhan thay chong co 6 dau hieu nay chung to ban da ket hon dung nguoi 4 1608171871 97 width640height419

    Tích cực làm việc nhà

    Quan niệm truyền thống cho rằng phụ nữ nên là lực lượng chủ đạo khi xử lý việc nhà. Tuy nhiên, đàn ông cũng là một phần của gia đình và nên tham gia vào những công việc đó. Một người đàn ông đúng nghĩa cần sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm gia đình một cách công bằng. Anh ấy biết cách vận hành máy hút bụi, xếp đồ vào máy rửa chén đúng cách.

    Yêu thú cưng

    Nếu một người đàn ông có mối quan hệ yêu thương và chăm sóc với thú cưng của mình, điều đó có thể cho thấy anh ta có lòng trắc ẩn và trách nhiệm. Thực tế là, nếu đối tác của bạn có thể chăm sóc thú cưng tốt, anh ấy có thể là một người yêu thương và chu đáo, đồng nghĩa với việc trở thành một người cha tốt trong tương lai.

    Hài hước

    Một người đàn ông có thể khiến bạn cười và mang lại niềm vui cho cuộc sống của bạn là người bạn có thể tận hưởng thời gian bên cạnh, ngay cả trong những thời khắc thử thách.

    Nghiên cứu chỉ ra, sự hài hước giúp thay đổi tâm trạng chán nản của một người, giúp họ tìm thấy niềm vui, sự tự tin, sự cân bằng tâm lý cần thiết sau khi trải qua những thất vọng trong đời sống. Do đó, khi ở bên một người có nhiều năng lượng tích cực, bạn cũng sẽ được lan tỏa sự tích cực đó.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-dau-hieu-cho-thay-ban-da-chon-duoc-chong-xin-a583636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan