+Aa-
    Zalo

    Á hậu Doanh nhân Mai Vũ cùng đoàn thiện nguyện tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 30.000 cựu chiến binh có tiền sử bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

    Chiến tranh ở Việt Nam kết thúc đã hơn 40 năm nhưng hậu quả của chất độc hóa học đã và đang ảnh hưởng rất nặng nề đến sức khỏe của nhiều thế hệ. Gần 30.000 cựu chiến binh có tiền sử bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

    Những nạn nhân chất độc da cam/dioxin sống cả đời với bệnh tật, đau yếu; đa số bị bại não, tâm thần phân liệt, khuyết tật chân tay.Vì vậy, cùng với các chế độ ưu đãi của Đảng, Chính phủ, rất cần sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, của cả cộng đồng xã hội cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc các nạn nhân chất độc da cam/dioxin; góp phần giúp các nạn nhân được chăm sóc sức khỏe, dần phục hồi chức năng, hòa nhập cộng đồng, đồng thời cũng làm giảm gánh nặng cho xã hội. 

    Á hậu chụp ảnh kỷ niệm cùng đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

    Hiểu rõ vấn đề trên Á hậu doanh nhân Mai Vũ với tháng 7 tháng tri ân những người có công với cách mạng. Tiếp nối chuyến thiện nguyện với bà con nhân dân Hà Tĩnh nhân dịp ngày thương binh liệt sĩ 27 tháng 7, Á hậu Mai Vũ kêu gọi chung tay cùng các doanh nghiệp về với Huyện Kim Sơn Tỉnh Ninh Bình nơi mà chị đã được sinh ra và lớn lên.

    Hiện nay, huyện Kim Sơn có hơn 3000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học, trong đó có 850 người là nạn nhân trực tiếp chất độc da cam/Dioxin.Cuộc sống của họ vô cùng khó khăn bởi phải hứng chịu di chứng nặng nề.

    Á hậu Mai Vũ trao quà cho những người có công với cách mạng.

    Đoàn thiện nguyện gồm Á hậu doanh nhân Mai Vũ, Nghệ sĩ, ca sĩ Quốc Quốc và đại diện các doanh nghiệp như:Công ty TNHH Thương Mại Huy Nga, Doanh nghiệp Tư nhân Thu Hương, Công ty TNHH Dịch Vụ Du Lịch Gió Việt về với bà con, về với những người anh hùng cách mạng, về với những mảnh đời bất hạnh bởi chiến tranh để lại vào một ngày nắng chói chang trung tuần tháng 7. 

    Á hậu Doanh nhân Mai Vũ xúc động chia sẻ: "Mai Vũ thật sự xúc động trước tình cảm mà bà con nhân dân xã Lưu Phương dành cho mình, thật chân tình và ấm áp, chân chất mộc mạc... Và Mai Vũ càng thấy hạnh phúc hơn khi hành động của mình được sự đón tiếp nồng nhiệt của Đảng ủy, chính quyền xã Lưu Phương cũng như của lãnh đạo huyện Kim Sơn động viên khích lệ. Mai Vũ vẫn luôn văng vẳng bên tai “Quê hương mỗi người chỉ một, như là chỉ một mẹ thôi. Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nỗi thành người”. Đối với quê hương Ninh Bình nơi mà Mai Vũ sinh ra và lớn lên, nơi mà dù có đi đâu làm gì và ở đâu chăng nữa Mai Vũ luôn nhớ về, hướng về và muốn làm gì đó cho bà con nơi đây. Đối với đất nước Mai Vũ luôn nhớ câu “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Mai Vũ môt mình thì không thể làm được những điều lớn lao, không thể giúp đỡ được tất thảy những mảnh đời bất hạnh do chiến tranh để lại, nhưng Mai vũ luôn cố gắng đồng hành, kêu gọi truyền tải thông điệp để các mạnh thường quân, các doanh nghiệp có thể chung tay cùng Mai Vũ làm nên những điều kỳ diệu mà có thể trong mơ mình còn không dám nghĩ tới.

    Á hậu doanh nhân Mai Vũ ăn mặc giản dị xúc động chia sẻ.

    100 suất quà tới với bà con trong dịp này không phải là lớn nhưng được nhìn thấy mọi người vui và hào hứng đón nhận khiến cho Mai Vũ nói riêng và đoàn thiện nguyện nói chung cảm thấy ấm long, cảm thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa để có thể có những chuyến thiện nguyện tiếp theo với bà con trong cả nước.

    Dười đây là một số hình ảnh của đoàn mà chúng tôi ghi lại được.

    Hoàng Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau-doanh-nhan-mai-vu-cung-doan-thien-nguyen-tang-qua-cho-nan-nhan-chat-doc-da-camdioxin-a285253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan