+Aa-
    Zalo

    Ác nhân 54 tuổi cưỡng hiếp và giết hại 11 phụ nữ trẻ tại Trung Quốc bị tử hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gao, 54 tuổi, kẻ từng giết chết 11 phụ nữ, trong đó nạn nhân trẻ nhất mới chỉ 8 tuổi, đã bị xử tử ngày hôm nay 3/1.

    Gao, 54 tuổi, kẻ từng giết chết 11 phụ nữ, trong đó nạn nhân trẻ nhất mới chỉ 8 tuổi, đã bị xử tử ngày hôm nay 3/1.

    Gao Chengyong tại tòa án thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc năm ngoái. Ảnh: Reuters

    China Plus dẫn tin từ tài khoản Weibo của tòa án trung cấp thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc, cho hay Gao Chengyong, 54 tuổi, bị xử tử vào sáng 3/1. Không rõ y bị tử hình theo hình thức nào, dù án tử ở Trung Quốc hầu hết được thực thi bằng cách tiêm thuốc độc hoặc xử bắn.

    Trong khoảng thời gian 14 năm từ 1988 tới 2002, Gao đã sát hại tàn bạo 11 phụ nữ ở Bạch Ngân và Bao Đầu, hầu hết ở độ tuổi 20. Những vụ xuống tay của Gao đã khiến dư luận Trung Quốc khi đó rất lo ngại vì cơ quan điều tra cho rằng hắn thường nhằm vào phụ nữ trẻ tuổi sống một mình.

    Gao bị bắt vào tháng 8/2016 sau 28 năm lẩn trốn và bị tuyên án tử vào tháng 3/2018 với các tội danh cướp tài sản, cưỡng hiếp, giết người và ngược đãi thi thể.

    Vụ giết người đầu tiên xảy ra vào tháng 5/1988, năm con trai Gao chào đời. Nạn nhân 23 tuổi được phát hiện với 26 vết dao đâm. Các vụ án sau đó đi theo mô típ tương tự, trong đó kẻ sát nhân thường bám theo các phụ nữ sống một mình về nhà, sau đó cướp của, cưỡng hiếp rồi giết họ.

    Người nhỏ tuổi nhất trong số 11 nạn nhân bị Gao sát hại là một bé gái 8 tuổi. Không rõ tại sao các vụ giết người dừng lại vào năm 2002.

    Năm 2004, cảnh sát Bạch Ngân đã treo thưởng 200.000 nhân dân tệ cho mọi manh mối có lợi để họ tìm thấy hung thủ.

    Đến 12 năm sau, cảnh sát mới bắt được Gao ở một tiệm tạp hóa tại Bạch Ngân. Đột phá trong vụ án đến từ sự việc chú của Gao bị bắt do có liên quan tới một vụ án đưa hối lộ.

    Khi cảnh sát xét nghiệm ADN của người chú, họ bất ngờ thấy mẫu này có một phần trùng khớp với ADN của nghi phạm. Sau đó, họ đã khoanh vùng các nghi phạm và bắt được Gao.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ac-nhan-54-tuoi-cuong-hiep-va-giet-hai-11-phu-nu-tre-tai-trung-quoc-bi-tu-hinh-a257680.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan