+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2020: Thua thảm Thái Lan, HLV tuyển Myanmar tố trọng tài "có vấn đề"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV tuyển Myanmar bức xúc với công tác trọng tài sau thất bại thảm hại 0 - 4 của Myanmar trước đội tuyển Thái Lan tối ngày 11/12.

    Tại lượt trận thứ hai bảng A AFF Cup 2020 tối 11/12, nhờ cú đúp của Dangda cùng các pha làm bàn của Worachit và Supachok, đội tuyển Myanmar đã có trận cầu đáng thất vọng khi thua 0-4 trước tuyển Thái Lan. 

    aff cup 2020 thua tham thai lan hlv myanmar to trong tai co van de dspl
    Myanmar thua thảm tuyển Thái Lan 0-4 tại bảng A giải AFF Cup 2020. Ảnh: Saostar

    Cụ thể, trong hiệp một, Teerasil mở tỷ số với pha sút chìm từ ngoài vòng cấm.

    Đến phút 51 trận đấu giữa Thái Lan và Myanmar tối 11/2, Thanawat sút xa rất căng, khiến thủ môn Myanmar không thể bắt dính bóng. Khi băng vào tìm cách đá bồi, trung vệ Bihr bị Phyo Win cao chân. Trọng tài lập tức cắt còi cho Thái Lan hưởng phạt đền, Teerasil Dangda dễ dàng đá quả 11m nâng tỷ số lên 2-0.

    Myanmar cố gắng đẩy cao tìm bàn gỡ nhưng họ không những không ghi được bàn mà còn thủng lưới thêm hai lần và kết quả thua 0-4.

    Sau trận, HLV Antoine Hey tỏ ra bất phục. Nhà cầm quân người Đức cho rằng kết quả trận đấu có thể đã khác nếu trọng tài công tâm hơn trong tình huống thổi phạt đền ở phút 51.

    "Chúng tôi đã chơi tốt cho tới khi nhận bàn thua. Quả penalty giúp Thái Lan có lợi thế quá lớn. Tôi không nhìn rõ tình huống đó, nhưng các cầu thủ của tôi nói rằng quả penalty là một sai lầm. Tôi tôn trọng khi họ ăn mừng chiến thắng, nhưng thực tế họ đã gặp may ở trận này.

    Tôi nghĩ Myanmar đã khởi đầu tốt trước Thái Lan. Kể cả sau khi nhận bàn thua, chúng tôi cũng vẫn tạo ra cơ hội với những pha phản công có nét, nhưng không thể ghi bàn. Thực ra, nếu thua 0-1, cũng chấp nhận được ở thời điểm này, nhưng quả phạt đền không rõ ràng ở đầu hiệp 2 đã hủy hoại trận đấu. Tôi nghĩ công tác trọng tài thực sự có vấn đề", HLV Antonio Hey bày tỏ bức xúc sau trận đấu.

    Trong một diễn biến ngược lại, dù thắng đậm nhưng HLV Mano Polking bên phía tuyển Thái Lan cho rằng lối đá rắn trên mức cần thiết của Myanmar khiến cầu thủ Thái Lan nguy cơ chấn thương, trong khi trọng tài dường như chưa có những quyết định hợp lý.

    “Myanmar chơi quyết liệt quá mức cần thiết. Nhiều tình huống 50-50 họ ‘bỏ bóng đá người’ khiến cầu thủ của tôi nguy cơ cao dính chấn thương”, nhà cầm quân mang 2 quốc tịch Đức và Brazil bày tỏ.

    Với hai chiến thắng liên tiếp, tuyển Thái Lan hiện đang đứng đầu bảng A. Myanmar còn một trận đấu tại vòng bảng và mới chỉ có 3 điểm. Sau trận thua thứ hai, Myanmar đang đối diện với viễn cảnh phải về nước sớm. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-thua-tham-thai-lan-hlv-tuyen-myanmar-to-trong-tai-co-van-de-a522164.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan