+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2022: Đánh bại Myanmar, ĐT Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng B

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐT Việt Nam đã giành quyền vào vòng bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng B sau khi đánh bại Myanmar ở lượt trận cuối cùng.

    Với quyết tâm giành chiến thắng và chỉ phải tiếp đón một Myanmar đã chắc chắn bị loại, đội tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Ngay phút thứ 7, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha mở bóng chuẩn xác của Hùng Dũng, Văn Hậu đẩy bóng nhanh cho Văn Quyết băng xuống bên cánh trái, trước khi căng ngang thuận lợi để Tuấn Hải đệm bóng cận thành tung lưới Myanmar.

    aff cup 2022 danh bai myanmar dt viet nam vao ban ket voi ngoi dau bang b 01
    Hùng Dũng cùng các đồng đội dễ dàng kiểm soát thế trận và gây nhiều sức ép về phía Myanmar.

    Bàn thắng sớm mang lại tâm lý thoải mái cho đội tuyển Việt Nam, dù vậy đội chủ nhà suýt phải trả giá vì những giây phút chủ quan ở tuyến phòng ngự.

    Phút 12, Duy Mạnh chuyền hỏng trên sân nhà còn Văn Lâm đã rời khung thành. Cầu thủ Myanmar sút cực nhanh và rất may, bóng đã lăn ra ngoài. 2 phút sau đó, đến lượt Văn Lâm mắc sai lầm nhưng thêm một lần nữa, ĐT Việt Nam may mắn chưa phải trả giá.

    Phút 18, Duy Mạnh một lần nữa sai số khi phá bóng hụt sau đường chuyền về của Tấn Tài, rất may tiền đạo Kaung Mann không thể tận dụng cơ hội.

    Trong khi đó, hàng công của ĐT Việt Nam vẫn chơi khởi sắc. Phút 27, Văn Hậu căng ngang từ bên cánh trái. Bóng đi căng và xoáy khiến thủ môn Myanmar không thể bắt dính. Bóng đi tới đúng chỗ của Tiến Linh và tiền đạo này nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0.

    aff cup 2022 danh bai myanmar dt viet nam vao ban ket voi ngoi dau bang b 03
    Tiến Linh tiếp tục tỏa sáng trên hàng công của ĐT Việt Nam.

    Dẫn trước 2 bàn Hùng Dũng cùng các đồng đội hoàn toàn làm chủ thế trận và tạo ra nhiều sức ép về phía đội khách. Tuy nhiên, tỷ số 2-0 vẫn được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

    Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo có hàng loạt thay đổi về nhân sự để tạo điều kiện cho các cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi. Dù vậy, sức ép của ĐT Việt Nam về phía Myanmar vẫn không hề suy giảm.

    Ngay phút 48, Phan Văn Đức sau khi vào sân thay Tiến Linh, thực hiện tình huống câu bóng vào vòng cấm để Văn Quyết thoát xuống đánh đầu nhưng tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành Myanmar.

    Những phút sau đó, sức ép cực lớn được các cầu thủ chủ nhà gây ra cho Myanmar nhưng lần lượt Tấn Tài, Văn Hậu hay Quang Hải đều không thể đưa vào vào khung thành đội khách.

    Phút 58, Myanmar có tình huống phản công hiếm hoi nhưng rất may cầu thủ trẻ Hein Htet Aung thiếu sắc sảo và không thể đánh bại Đặng Văn Lâm.

    Phút 72, từ một pha phản công nhanh, Châu Ngọc Quang nhận bóng và vẽ nên một tuyệt phẩm với cú sút xa ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam.

    Những phút còn lại, ĐT Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi chắc chắn bên phần sân nhà và cũng tạo ra không ít tình huống phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, khoảng cách 3 bàn được giữ nguyên đến hết trận.

    aff cup 2022 danh bai myanmar dt viet nam vao ban ket voi ngoi dau bang b 02
    Đánh bại Myanmar, ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2022 với vị trí nhất bảng B.

    Thắng Myanmar 3-0, ĐT Việt Nam đứng đầu bảng B và sẽ gặp đội nhì bảng A là Indonesia ở vòng bán kết. Lượt đi trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/1/2023 (giờ Hà Nội).

    Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia đã giành tấm vé còn lại cho đội nhì bảng bảng B sau khi đánh bại Singapore với tỷ số 4-1. Đối thủ của Malaysia tại bán kết sẽ là Thái Lan, lượt đi giữa 2 đội diễn ra vào lúc 19h30 ngày 7/1 (giờ Hà Nội).

    lich thi dau aff cup 20221
    Lịch thi đấu AFF Cup 2022.

    Hoa Vũ

    Ảnh: Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2022-danh-bai-myanmar-dt-viet-nam-vao-ban-ket-voi-ngoi-dau-bang-b-a562372.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan