+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2022: Đỗ Hùng Dũng là đội trưởng đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Tại AFF Cup 2022, Đỗ Hùng Dũng được HLV Park Hang-seo tin tưởng giao băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam, trong khi Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng nhận vai trò đội phó.

    Sáng ngày 21/12, sau khi tham vấn ý kiến các bác sĩ về tình trạng sức khỏe của các cầu thủ và trao đổi với các trợ lý chuyên môn, HLV Park Hang-seo đã đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022.

    Theo đó, Khuất Văn Khang và Nguyễn Hải Huy sẽ phải nói lời chia tay với các đồng đội. Đỗ Hùng Dũng tiếp tục được giao vai trò đội trưởng đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Tiền vệ sinh năm 1993 đảm nhiệm vị trí này từ đầu năm 2022 thay cho Quế Ngọc Hải.

    Vai trò đội phó được giao cho bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Việc HLV Park Hang-seo tin tưởng giao trọng trách cho 3 cầu thủ này là điều dễ hiểu vì họ đều là những trụ cột không thể thiếu trong đội hình đội tuyển Việt Nam ở các giải đầu đã qua. Cả 3 đều là những cầu thủ chơi ổn định, giàu kinh nghiệm trong màu áo đội tuyển quốc gia.

    aff cup 2022 do hung dung la doi truong doi tuyen viet nam
    Đỗ Hùng Dũng là đội trưởng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

    Ở thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất Bùi Tiến Dũng chưa thể hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận ra quân. Cầu thủ sinh năm 1995 dự kiến sẽ ra sân tập cùng toàn đội khi đội tuyển Việt Nam trở về Hà Nội sau trận đấu với Lào.

    Được biết, trận đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 21/12. Cuộc so tài này là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân khi sở hữu thực lực và đẳng cấp vượt trội so với đối thủ.

    Tại 2 kỳ AFF gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều đá trận mở màn gặp Lào. Năm 2018, Việt Nam thắng dễ 3-0 trên sân vận động quốc gia Lào với thế trận và ưu thế vượt trội. 3 năm sau, một lần nữa Việt Nam lại đánh bại Lào, dù ở thời điểm này Soukaphone Vongchiengkham cùng đồng đội đã chơi tiến bộ hơn.

    AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang-seo gắn bó cùng đội tuyển Việt Nam. Trước thềm giải đấu, đội tuyển đang ở trạng thái lý tưởng. Tuy không có cầu thủ U23 nào nhưng đội tuyển Việt Nam không phải là đội lớn tuổi nhất AFF Cup 2022.

    Bên cạnh đó, năm nay, đội quân dưới trướng chiến lược gia Hàn Quốc có tới 9 cầu thủ đã tham dự kỳ AFF Cup thứ ba liên tiếp tính đến giải đấu này, gồm Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh.

    Ngoài ra, đội tuyển còn có sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu cùng một Tuấn Hải sung mãn với 8 bàn ở V-League 2022. So với AFF Cup 2018, mùa giải đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch, tập thể hiện tại đã tích lũy đáng kể kinh nghiệm nhờ thi đấu ở Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2022-do-hung-dung-la-doi-truong-doi-tuyen-viet-nam-a561144.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan