+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2022: Kịch bản nào có thể khiến đội tuyển Việt Nam bị loại?

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng B AFF Cup 2022, dù vậy vẫn có kịch bản khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải dừng bước.

    Để Singapore cầm hòa 0 – 0, đội tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm vào bán kết AFF Cup 2022. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chiếm ưu thế lớn nhất khi dẫn đầu bảng B với 7 điểm và hiệu số bàn thắng cao vượt trội (+9).

    Hai đội bóng đứng ngay sau là Singapore và Malaysia đang có lần lượt là 7 điểm (hiệu số +3) và 6 điểm (hiệu số +3). Với cục diện hiện tại, tấm vé vào bán kết gần như nằm chắc trong tay đội tuyển Việt Nam.

    Ở lượt trận cuối vào ngày 3/1 trên sân nhà Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần có 1 điểm trước Myanmar là có thể đi tiếp. Dù để thua với tỷ số không quá 6 bàn, tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022 vẫn nằm trong tay đội tuyển Việt Nam.

    aff cup 2022 kich ban nao se khien doi tuye viet nam bi loai
    Kịch bản khiến đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup 2022 chỉ tồn tại trên lý thuyết. Ảnh minh họa: Tiền Phong

    Thế nhưng, trên lý thuyết, vẫn có kịch bản khiến Quang Hải và các đồng đội phải dừng chân tại vòng bảng. Đó là khi đội tuyển Việt Nam thua Myanmar với cách biệt 7 bàn trở lên, còn Singapore và Malaysia chia điểm.

    Như vậy, “các chiến binh sao vàng” vẫn có 7 điểm nhưng hiệu số bàn thắng tối đa là +2. Trong khi Singapore có 8 điểm và giành ngôi nhất bảng, còn Malaysia có 7 điểm cùng hiệu số +3, cùng nhau vào bán kết.

    Tuy nhiên, kịch bản nói trên rất khó xảy ra ở thời điểm hiện tại vì xét trên mọi mặt, Myanmar đều bị đánh giá thấp hơn so với đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, đội tuyển Malaysia chắc chắn cũng rất muốn giành trọn 3 điểm trước Singapore để có thể tự quyết định số phận.

    Một kịch bản viễn tưởng khác là đội tuyển Việt Nam thua Myanmar với cách biệt 8, 9 bàn trở lên. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bị loại khi đội tuyển Singapore thua Malaysia với cách biệt tương ứng 1, 2 bàn trở lên.

    Nhìn chung, khả năng đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup 20220 chỉ tồn tại trên lý thuyết. Ngay cả khi đối mặt với các đối thủ mạnh nhất châu Á, các học trò của HLV Park Hang-seo chưa bao giờ thua đến 7 bàn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2022-kich-ban-nao-co-the-khien-doi-tuyen-viet-nam-bi-loai-a562326.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan