+Aa-
    Zalo

    AFF Cup nữ 2022: Đánh bại Lào với "bàn tay nhỏ", tuyển Việt Nam vươn lên nhì bảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển nữ Việt Nam đã duy trì thế trận áp đảo xuyên suốt 90 phút trước đội tuyển nữ Lào.

    Trong trận đấu gặp đội tuyển nữ Lào, HLV Mai Đức Chung tiếp tục sử dụng đội hình có nhiều gương mặt ít được đá chính để thử nghiệm nhân sự. Dù vậy, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tạo dựng được một thế trận áp đảo. Tiếc rằng các nhân tố trẻ lại thiếu sự lạnh lùng trong khâu dứt điểm.

    Ngay từ những phút đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam đã có cơ hội mở tỷ số nhưng Châu Thị Vang không tận dụng thành công.

    Tuyển nữ Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục tổ chức tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đông đảo của Lào ngăn các học trò HLV Mai Đức Chung có bàn thắng.

    Hoàng Quỳnh bỏ lỡ cơ hội ở phút 13, chỉ một phút trước khi bóng đập cột dọc tuyển nữ Lào sau cú đệm bóng của Trần Thị Thu Thảo.

    aff cup nu 2022 danh bai lao voi ban tay nho tuyen viet nam vuon len nhi bang 01
    Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng đậm trước đối thủ Lào. Ảnh: Vietnamnet

    Sau vài tình huống bỏ lỡ, HLV Mai Đức Chung quyết định tung chân sút chủ lực Huỳnh Như vào sân ngay trong hiệp một. Sức tấn công của đội tuyển Việt Nam tăng lên và những bàn thắng xuất hiện liên tiếp ngay trước giờ nghỉ vào phút 42 và 45+4, lần lượt nhờ công của Hoàng Quỳnh và Huỳnh Như.

    Các nữ cầu thủ Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép trong hiệp 2. Trong khi đó, các cầu thủ Lào nhanh chóng sa sút thể lực và không theo kịp những tình huống tấn công đa dạng của Huỳnh Như và đồng đội.

    Từ phút 57 đến phút 65, tiền đạo vào sân thay người Hải Yến liên tiếp ghi hai bàn thắng để giúp tuyển nữ Việt Nam dẫn trước Lào với tỷ số 4-0.

    Phút thứ 72, đội trường Huỳnh Như ấn định chiến thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam băng pha sút đẹp mắt.

    Đánh bại Lào với tỉ số 5-0, đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai tại bảng B sau 2 lượt trận. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có cùng 6 điểm như Myanmar nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-nu-2022-danh-bai-lao-voi-ban-tay-nho-tuyen-viet-nam-vuon-len-nhi-bang-a543990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan