+Aa-
    Zalo

    Afghanistan "bóp chết" âm mưu ám sát đại diện ngoại giao Mỹ của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Afghanistan mới đây cho biết họ đã phá vỡ kế hoạch của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS) nhằm ám sát phái viên hàng đầu của Mỹ tại Kabul

    Afghanistan mới đây cho biết, họ đã "bóp chết" âm mưu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria nhằm ám sát phái viên hàng đầu của Mỹ tại Kabul.

    Ngày 12/1, giới chức Afghanistan tuyên bố chặn đứng kế hoạch ám sát của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng đặc phái viên ngoại giao hàng đầu của Mỹ. Tuyên bố trên của Afghanistan được đưa ra trong bối cảnh các vụ bạo lực và ám sát ngày càng gia tăng tại quốc gia Trung Nam Á này. 


    Lực lượng NDS của Afghanistan. Ảnh: Khaam Press

    Cụ thể, Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS) cho biết các sĩ quan tình báo đã triệt phá một nhóm thánh chiến gồm 4 thành viên ở tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan. Được biết, nhóm này đã lên kế hoạch sát hại ông Ross Wilson, đặc phái viên Mỹ và các quan chức khác của Afghanistan.

    Ông Wilson, đại diện Mỹ tại Kabul, đã lên án một loạt vụ ám sát ở thủ đô Kabul và các thành phố khác của Afghanistan nhằm vào các nhà báo, nhà hoạt động xã hội và chính trị gia trong những tháng gần đây.

    Trong thông báo của mình về vụ bắt giữ, NDS cho hay: "Những kẻ có ý định thực hiện âm mưu ám sát đại diện ngoại giao Mỹ và các quan chức Afghanistan hiện đã bị bắt giam. Kế hoạch của họ đã thất bại".

    NDS không đưa thêm thông tin chi tiết gì khác. Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Kabul cũng từ chối đưa ra bình luận về vụ việc. Trong những tháng gần đây, bạo lực đã làm rung chuyển Afghanistan và gieo rắc nỗi sợ hãi cùng sự hỗn loạn hỗn loạn dù đang cùng chính phủ Taliban tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình.

    Trong những năm qua, IS đã thực hiện một số vụ tấn công chết người ở Nangarhar, nơi từng là pháo đài của nhóm thánh chiến ở Afghanistan.

    Minh Hạnh(Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-bop-chet-am-muu-am-sat-dai-dien-ngoai-giao-my-cua-is-a352488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan